ไม่พบผลการค้นหา
มวลชนคณะราษฎร63 นัดหมายชุมนุมอนุสาวรีย์ชัยฯ ก่อนประกาศบิ๊กเซอร์ไพรส์เคลื่อนมวลชยไปทำเนียบรัฐบาล

การชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยดำเนินต่อเนื่องเข้าสู่วันที่ 8 หลังเมื่อ 20 ต.ค. 2563 เพจเฟซบุ๊ก 'แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม' และเยาวชนประกาศบิ๊กเซอร์ไพรส์ให้ประชาชนหยุดพักหนึ่งวัน 

ล่าสุด วันนี้ (21 ต.ค.) มีการประกาศผ่านเฟซบุ๊กเยาวชนปลดแอกให้มวลชยเตรียมความพร้อมเมื่อเวลา 14.00 น.ให้มารวมกันบริเวณสถานีรถไฟฟ้าอีกครั้ง ก่อนประกาศสถานที่ชุมนุมใหญ่ช่วง 15.30 น.บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิยุทธศาสตร์เดิมกับเมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา 

หลังประกาศสถานที่ชุมนุมอย่างเป็นทางการ พื้นผิวการจราจรเริ่มติดขัดตั้งแต่เวลาประมาณ 16.00 น. ทั้งนี้ในเวลา 16.40 น. การสัญจรด้วยรถจักรยานยนต์ยังทำได้บ้าง ขณะที่ผู้ชุมนุมทยอยยึดพื้นผิวการจราจร และจับจองพื้นที่เต็มบริเวณสกายวอล์คของบีทีเอสสถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

เช่นเดียวกับรถจักรยานยนต์พ่วงขายของของพ่อค้าแม่ค้าที่เริ่มจับจองพื้นที่ขายสินค้าของตนเองบริเวณรอบที่ชุมนุมตามแนวป้ายรถเมล์รอบวงเวียนฯ 

ม็อบอนุสาวรีย์ฯ เคลื่อนขบวนแล้วเยือนทำเนียบ 

จากนั้นเวลาประมาณ 17.30 น. กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนจากบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิไปตามถนนพญาไท โดยมีจุดหมายบริเวณทำเนียบรัฐบาล 

ผู้ชุมนุมเดินขบวนโดยกินพื้นที่บนถนนพญาไทตามเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอสทั้งสองฝั่ง พร้อมชูสามนิ้วและตะโกนตะโกนคำประท้วงเป็นระยะ 

เวลาประมาณ 17.40 น. ผู้ชุมนุมหยุดพักบริเวณห้างสรรพสินค้าเซนจูรี่ โดยมีทีมการ์ดยืนตั้งแถวเป็นด่านหน้าเต็มความกว้างของถนน