ไม่พบผลการค้นหา
ญาติ และเพื่อนๆ ของ 'ประสิทธิ์ ครุธาโรจน์' มารอรับตัวหลังมีรายงานว่า ศาลให้ประกันตัวแกนนำคณะราษฎร 2563 ส่วน 'อานนท์' คาดยังไม่ได้ประกัน เพราะยังมีหมายจับที่กรุงเทพฯ อีก

ความคืบหน้ากรณีอานนท์ นำภา ทนายความศูนย์สิทธิมนุษยชน และประสิทธิ์ ครุธาโรจน์ นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งเป็นแกนนำผู้ชุมนุมกลุ่มคณะราษฎร 2563 ที่ถูกจับกุมคดีชุมนุมที่ลานท่าแพ เชียงใหม่ ช่วงเดือน ส.ค. 2563 ตามหมายจับ สภ.เมืองเชียงใหม่ ระหว่างชุมนุมที่กรุงเทพฯ และถูกฝากขังอยู่ที่เรือนจำกลางเชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค.นั้น

รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันนี้ (21 ต.ค.) เพจเฟซบุ๊ก 'ประชาคมมอชอ-Community of MorChor' โพสต์แจ้งว่า ศาลอนุมัติให้ปล่อยตัวประสิทธิ์แล้ว ส่วนอานนท์ กำลังอยู่ระหว่างกระบวนการ โดยระบุว่า เมื่อเวลา 16:30 น. 21 ต.ค. 2563 ศาลมีคำสั่งอนุมัติให้ปล่อยตัวประสิทธิ์ (เจมส์) นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่แล้ว หลังจากที่ถูกออกหมายจับพร้อมอานนท์ จากกรณีขึ้นปราศรัยเวที ท่าแพ เมื่อ ส.ค. 2563 และขอบคุณพ่อแม่พี่น้องที่สู้มาด้วยกัน ตอนนี้กำลังจะไปรับตัวประสิทธิ์ที่เรือนจำกลางจังหวัดเชียงใหม่

ส่วนอานนท์ ยังอยู่ระหว่างกระบวนการ แต่จะเร่งติดตามร่วมกับทีมทนายและคณาจารย์ แล้วจะเเจ้งมาให้ทราบ ขอบคุณที่ปล่อยเพื่อนเรา แต่การยืนยันว่าข้อเรียกร้องของพวกเรายังไม่ได้รับการตอบสนองทั้งหมด เราจะไม่หยุดเดิน ขอทุกคนอย่าหยุดเดินเช่นกัน

ขณะที่บรรยากาศที่หน้าเรือนจำกลางจังหวัดเชียงใหม่ ที่อำเภอแแม่แตง หลังจากที่กระแสข่าวเรื่องของการได้รับประกันตัวของประสิทธิ์ ครุธาโรจน์แล้วนั้น พบว่ามีนักศึกษากลุ่มหนึ่งรวมทั้ง แม่ของประสิทธิ์ และมานพ คีรีภูวดล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล จังหวัดเชียงใหม่ เดินทางมารอรับประสิทธิ์ด้วย โดยเปิดเผยว่า ประสิทธิ์ได้รับการประกันตัวแล้ว แต่กำลังรอเรื่องของเอกสารต่าง อีกทั้งประสิทธิ์ยังไม่มีหมายจับเพิ่มเติมจากการขึ้นเวทีที่กรุงเทพฯ จึงได้รับการปล่อยตัวก่อน ส่วนทนายอานนท์ นำภา คาดว่ายังมีหมายจับที่กรุงเทพฯ อีก จึงยังไม่ได้รับการประกันตัว และหากได้รับการประกันตัวก็อาจจะไม่ได้รับการปล่อยตัวเนื่องจากอาจจะถูกอายัดตัวเพื่อไปดำเนินคดีต่อที่กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ในเวลา 19.30 น. มีรายงานว่า ประสิทธิ์ ครุธาโรจน์ ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำกลางเชียงใหม่ และออกเดินทางไปกับแม่และ ส.ส.ของพรรคก้าวไกลไปแล้ว ก่อนจะขึ้นรถ ประสิทธิได้กล่าวว่า รู้สึกดีใจได้ติดตามข่าวในช่วงที่อยู่ในเรือนจำทราบข่าวว่าทาง เพื่อนนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ก็จัดกิจกรรมการเคลื่อนไหว และชุมนุม ก็รู้สึกดีใจ และขอบคุณ มีกำลังใจดีมาก พร้อมทั้งบอกกับผู้ติดตามทางเพจเฟซบุ๊กว่า เดี๋ยวได้เจอกันอีก ก่อนที่จะขึ้นรถเข้าไปในเมือง