ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เตือนกลุ่มผู้ชุมนุมคนอยากเลือกตั้ง อย่าทำผิดกฎหมาย วอนสื่อช่วยบอกอย่าชุมนุม หากยิ่งชุมนุมไม่สงบจะไม่จัดการเลือกตั้ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง จะนัดชุมนุมวันที่ 5 พ.ค. ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ว่า ขออย่าทำผิดกฎหมาย ซึ่งเรื่องนี้ตนไม่ได้สั่งการฝ่ายความมั่นคงดูแลเป็นพิเศษ เพราะเรื่องนี้เขาก็ดูแลกันอยู่แล้ว

ที่ผ่านมารัฐบาลได้ชี้แจงมาตลอดว่า จะจัดให้มีการเลือกตั้งต้นปี 2562 ขอทุกฝ่าย รวมถึงสื่อมวลชน เตือนพวกเขาว่าอย่าชุมนุม เพราะยิ่งทำแบบนี้จะยิ่งไม่ได้เลือกตั้ง สุดท้ายการเลือกตั้งไม่ได้ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี แต่ขึ้นอยู่กับกลุ่มที่มาชุมนุมเรียกร้อง ถ้าไม่สงบก็ไม่ได้เลือกตั้ง

นายกรัฐมนตรี ยังระบุถึงการลงพื้นที่เพื่อประชุม ครม.สัญจรนอกสถานที่ ที่จ.สุรินทร์และบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 7-8 พ.ค. ว่าไม่มีอะไรเป็นพิเศษ เป็นการลงพื้นที่เพื่อติดตามงานและนโยบาย เพราะสามารถลงไปหาประชาชนได้ทุกที่ในประเทศไทย เช่นเดียว นักการเมืองที่จะมาต้อนรับ ก็เป็นเรื่องของนักการเมือง เพราะตนไปห้ามอะไรไม่ได้ ซึ่งนักการเมืองก็เป็นประชาชนเหมือนกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: