ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ยืนยันจัดทำคู่มือชุมนุมตามหลักสากล 7 ขั้นตอน ปัดจัดทำเหตุจะเกิดความรุนแรง เชื่อกลุ่มคนอยากเลือกตั้งนัดชุมนุม 5 พ.ค. จำนวนไม่มาก ปัดสกัดพีมูฟร่วมม็อบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ระบุถึงการจัดทำคู่มือแนวทางปฎิบัติเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัย กับผู้ชุมนุมให้เป็นมาตรฐานสากล ว่า จะเป็นรูปแบบคู่มือที่เป็นลายลักษณ์อักษรภาษาไทยตามหลักสากล และข้อปฏิบัติระหว่างเจ้าหน้าที่และผู้ชุมนุมว่าจะต้องปฏิบัติตัวอย่างไร เมื่อเกิดการเผชิญหน้ารวมถึงการใช้อาวุธซึ่งตามขั้นตอนและมีระเบียบอยู่แล้วรวม 7 ขั้นตอน โดยแนวคิดที่ให้จัดทำคู่มือนี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามขั้นตอน ก่อนที่จะปะทะกับประชาชน ไม่ใช่เพราะจะมีการประเมินการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมว่าจะเกิดความรุนแรง 

ส่วนการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งในวันที่ 5 พ.ค.นี้ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เชื่อว่า จะมีจำนวนไม่มากและไม่ห่วงว่าจะรุนแรง หรือขยายวงกว้างมากขึ้น พร้อมปฏิเสธไม่มีการสกัดกั้นกลุ่มพีมูฟจากภาคเหนือที่จะเข้าร่วม เป็นการคาดการของสื่อเอง ซึ่งกลุ่มพีมูฟ เป็นกลุ่มที่เคลื่อนไหวเรื่องความยากจน จึงขออย่านำมาโยงเรื่องการเมือง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง