ไม่พบผลการค้นหา
พ่อเมืองย่าโมสั่งตำรวจดำเนินคดีกับผู้จัดคอนเสิร์ตบิ๊กเมาท์เท่นฝ่าฝืนคำสั่งให้ยุติการแสดง ขณะที่เหล่าคนบันเทิง-นักเขียน ร่วมให้กำลังใจผู้จัด

จากรณีคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้มีคำสั่งยุติการแสดงคอนเสิร์ต Big Mountain Music Festival ครั้งที่ 11 เนื่องจากได้รับการร้องเรียนว่าไร้มาตรการป้องกันโควิด-19 โดย วิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้ลงนามในหนังสือคำสั่งให้ปิดสถานที่สนามกอล์ฟ ดิโอเชี่ยนเขาใหญ่ อ.ปากช่อง สถานที่ในการจัดคอนเสิร์ต ในวันที่ 13 ธ.ค. 2563 ซึ่งต่อมาผู้จัดงานคอนเสิร์ตได้ยื่นอุทธรณ์หนังสือคำสั่งดังกล่าว ทว่าที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้ยกคำร้องอุทธรณ์ของผู้จัดงานคอนเสิร์ต 

เนื่องจากเห็นว่า มาตรการควบคุมโควิด-19 ที่ยื่นขออุทธรณ์มา คล้ายกับมาตรการเดิมที่เคยเสนอมาแล้ว ทำให้ยังไม่มีความมั่นใจ และเกรงว่าจะเข้าข่ายลักษณะเดิม ดังนั้นเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 จึงได้ยกคำขอทบทวนคำสั่ง และให้ยึดประกาศเดิม คือ ปิดพื้นที่และไม่ให้มีการแสดงคอนเสิร์ตในคืนที่ผ่านมา (13 ธ.ค.) ในทุกเวที ซึ่งหลังจากทางจังหวัดมีคำสั่งออกมาดังกล่าว แต่ยังคงมีการแสดงต่อไป จนกระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น.การแสดงคอนเสิร์ตจึงยุติลงในที่สุด

ล่าสุดวันที่ 14 ธ.ค. ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากช่อง เจ้าของพื้นที่ดำเนินคดีกับผู้จัดคอนเสิร์ตที่ฝ่าฝืนคำสั่งดังกล่าว โดยมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งเป็นอำนาจของพนักงานสอบสวนในการลงโทษ ทั้งนี้ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่มีเรื่องของการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่เป็นเรื่องของการบังคับใช้กฎหมาย 


ศิลปิน-ดาราร่วมให้กำลังใจผู้จัด

ขณะที่ความเคลื่อนไหวในโลกโซเชียลมีเดีย ภายหลัง 'ยุทธนา บุญอ้อม' หรือ 'ป๋าเต็ด' หนึ่งในผู้จัดงาน โพสต์ข้อความแสดงความเห็นต่อเหตุยุติการแสดงคอนเสิร์ตว่า "ขอโทษที่ทำได้แค่นี้ครับ" ต่อมาเหล่าคนบันเทิงและศิลปินได้โพสต์ข้อความให้กำลังใจป๋าเต็ด อาทิ ทราย เจริญปุระ ดารานักแสดงชื่อดัง, 'มะเดี่ยว' ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ผู้กำกับชื่อดัง,  วีรพร นิติประภา เจ้าของรางวัลซีไรต์

14-12-2563 10-45-26.jpg


ภาพประกอบข่าว: Sweet Mullet

อ่่านเพิ่มเติม