ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ว่าฯ จ.นครราชสีมา สั่งยุติคอนเสิร์ต 'Big Mountain Music Festival' แล้ว หลังได้รับร้องเรียนไร้มาตรการควบคุมโควิด-19 ไม่มีการจํากัดจํานวนผู้เข้าร่วมงาน ขณะล่าสุดกรมควบคุมโรคยืนยันผลตรวจ7 ผู้เข้าร่วมคอนเสิร์ตไม่พบเชื้อ ด้านผู้จัดคอนเสิร์ตยื่นอุทธรณ์หนังสือคำสั่ง 'อนุทิน' ติงการ์ดตกไม่เว้นระยะห่าง-บางคนไม่สวมหน้ากาก

เวลา 11.00 น. ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา วิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นพ.นรินทร์รัชต์ พิชฌคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา สุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมประชุมสถานการณ์ป้องกัน และควบคุมโรคโควิด-19 หลังจากมีการร้องเรียนการแสดงคอนเสิร์ต Big Mountain Music Festival ในวันที่ 12 ธ.ค. 2563 ณ สนามกอล์ฟ ดิโอเชี่ยนเขาใหญ่ อําเภอปากช่อง ว่า ไม่มีการจํากัดจํานวนผู้เข้าร่วมงานแต่อย่างใด ทําให้เกิดความแออัดของผู้เข้าชมจํานวนมาก รวมทั้งผุ้เข้าร่วมงานไม่มีการสวมใส่หน้ากากอนามัย และมีการตะโกนร่วมร้องเพลงตลอดเวลา โดยผู้จัดการแสดงคอนเสิร์ตไม่ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 ที่เสนอต่อจังหวัดนครราชสีมา

02C1B213-CF24-4DEB-8DB7-F337599AA663.jpeg

อีกทั้งยังพบว่า มีผู้ป่วยเข้าข่าย เพศหญิง อายุ 43 ปี พร้อมเพื่อนจํานวน 7 คน เดินทางมาจากพื้นที่พบผู้ป่วยโรคโควิด-19 และได้เดินทางมาร่วมงานคอนเสิร์ต Big Mountain Music Festival ต่อมาผู้ป่วยคนดังกล่าวมีอาการไข้ เหนื่อย หอบ หายใจไม่อิ่ม แขนขาอ่อนแรง จึงให้เพื่อนพามารักษาที่โรงพยาบาลในพื้นที่อำเภอปากช่อง และส่งตัวไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

ทั้งนี้ที่ประชุมได้มีมติเสนอให้สั่งยุติการแสดงคอนเสิร์ต Big Mountain Music Festival ที่ยังเหลือการแสดงอีก 1 วันในวันนี้ โดย วิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าฯ นครราชสีมา ได้มีคำสั่งให้ปิดสถานที่สนามกอล์ฟ ดิโอเชี่ยนเขาใหญ่ อำเภอปากช่อง ในการจัดคอนเสิร์ต Big Mountain Music Festival ในวันที่ 13 ธันวาคม 2563 เวลา 14.00 น. ถึงวันที่ 24 ธ.ค. 2563 เวลา 14.00 น.

055D05EB-C216-4151-A5B6-1F069ED5B223.jpeg

ผลตรวจ 7 คนร่วมคอนเสิร์ตไม่พบเชื้อโควิด

ด้าน นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดเผยถึงกรณีมีข่าวระบุว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เดินทางจากจังหวัดเชียงใหม่ไปร่วมงานดนตรีที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมานั้น จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นพบ ไม่พบผู้ติดเชื้อจากเชียงใหม่หรือจากที่อื่นๆ ไปร่วมในคอนเสิร์ตที่ปากช่องแต่อย่างใด แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คือ มีผู้หญิงอายุ 43 ปี พร้อมเพื่อนอีก 7 คนเดินทางจากจังหวัดเชียงใหม่โดยเครื่องบินไปที่สนามบินดอนเมือง และนั่งรถตู้ไปที่งานคอนเสิร์ตที่ปากช่อง ซึ่งหญิง อายุ 43 ปี มีโรคประจำตัวอยู่เดิมคือกล้ามเนื้ออ่อนแรง ซึ่งทำให้เกิดอาการทางเดินหายใจ โดยเกิดการหายใจล้มเหลวต้องใส่ท่อช่วยหายใจ ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ส่วนข้อกังวลว่าจะติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่ ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการทั้งตัวหญิงรายนี้ รวมถึงเพื่อน 7 คนทั้งหมดผลเป็นลบ ดังนั้นกรณีมีการรายงานข่าวว่าติดเชื้อ 8 คนนั้นจึงไม่เป็นความจริง 

220CF107-D6A2-4334-A419-1DA3D7969877.jpeg


ผู้จัดคอนเสิร์ตยื่นอุทธรณ์หนังสือคำสั่ง

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. ศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นพ.นรินทร์รัชต์ พิชฌคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา สุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำหนังสือคำสั่งปิดสถานที่จัดงานจากทางจังหวัดมาแสดงแจ้งให้ผู้จัดงานดำเนินการปิดสถานที่ซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่โรคติดต่ออันตราย โดยมีป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม ผู้จัดคอนเสิร์ตเป็นผู้รับมอบหนังสือ ซึ่งทางผู้จัดได้ยื่นอุทธรณ์หนังสือคำสั่งดังกล่าวจากทางจังหวัด โดยทางจังหวัดนครราชสีมาจะประชุมพิจารณาการอุทธรณ์ของผู้จัดอีกครั้งในช่วงเวลา 16.30 น. ของวันนี้ 

ทั้งนี้ บรรยากาศบริเวณสถานที่ดังกล่าวยังมีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากไปนั่งรอชมการแสดงคอนเสิร์ต ขณะที่หลายคนกำลังรอฟังผลของการที่ผู้จัดคอนเสิร์ตอุทธรณ์หนังสือคำสั่งดังกล่าวในช่วงเย็นวันนี้

S__20103318.jpg

'อนุทิน' ติง 'บิ๊กเมาน์เท่น' ไม่เว้นระยะห่าง 

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กระบุว่า งานดนตรีที่ปากช่อง เมื่อวานนี้ (12 ธ.ค. 2563) วันนี้ จะมีการแสดงอีก 1 วัน ผมได้รับข้อแนะนำ และความห่วงใยจากหลายท่าน โดยเฉพาะผู้ประกอบการท่องเที่ยวเขาใหญ่ และ ปากช่อง 

หลายวันก่อนงานจะเริ่ม ผมได้แจ้งนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ให้คำแนะนำแก่ผู้จัดงาน เมื่อวานนี้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด และเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ ได้ไปปฏิบัติหน้าที่ในงาน และให้คำแนะนำกับผู้จัดงาน และผู้ร่วมงานด้วย

ทั้งนี้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด แจ้งให้ทราบว่าผู้มาร่วมงานส่วนใหญ่ ใส่หน้ากากอนามัย แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยไม่ใส่ ที่ปฏิบัติไม่ได้เลยคือ การรักษาระยะห่าง เพราะผู้ร่วมงานเยอะมาก จึงได้สั่งการให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด รายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะประธานกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัดทราบ ถึงการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขภายในงาน และเสนอแนะให้มีการแก้ไขปัญหาที่พบในการจัดงานเมื่อวานนี้แล้ว เพื่อการป้องกัน และควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19

อนุทิน ย้ำด้วยว่า นโยบายกระทรวงสาธารณสุข ไม่ได้ห้ามจัดกิจกรรม แต่ผู้จัดต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขได้ เพื่อประโยชน์ของส่วนรวม

เวลา 22.00 น.ผู้จัดงานประกาศยุติการแสดง พร้อมคืนค่าบัตร

ภาพประกอบข่าวจาก : FB Big Mountain Music Festival

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :