ไม่พบผลการค้นหา
ยืนยันผลตรวจโควิดพื้นที่สมุทรปราการ 3 ราย ขณะที่นครปฐม ​2​ ราย​ โดยมีประวัติเชื่อมโยงตลาดกุ้ง​มหาชัย

วันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ (สสจ.) แถลงพบแม่ค้าคนไทย อาชีพแม่ค้าขายหอยแครง ในตลาดปากน้ำ จ.สมุทรปราการ ติดเชื้อ COVID-19 โดยมีประวัติเชื่อมโยงเคส จ.สมุทรสาคร อีก 2 รายเป็นชาวลาว

ขณะเดียวกันสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐมประกาศแจ้งผลการตรวจกลุ่มผู้มีประวัติสัมผัสโรคจากตลาดกุ้ง​มหาชัย จังหวัดนครปฐม จำนวน 158 ราย​ พบว่าติดเชื้อ ​2​ ราย​ทั้งนี้ ทีมเฝ้าระวังสอบสวนเคลื่อนที่เร็ว (Surveillance and Rapid Response Team หรือ SRRT) ซึ่งเป็นทีมงานประจําหน่วยงานสาธารณสุขที่เฝ้าระวังโรคติดต่อที่แพร่ระบาดได้รวดเร็ว รุนแรงโดยการสอบสวนโรคอย่างมีประสิทธิภาพ กำลังเร่งสอบสวนโรค​ และติดตามผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยง​ หากได้ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

อย่างไรก็ตามในวันนี้ (20ธ.ค.) นัดตรวจ​อีก 124 ราย จากการทำสำรวจใน 5 กลุ่มสำคัญ อาทิ กิจการแพปลากิจการเกษตรเลี้ยงปลา, กุ้งกิจการตลาดสด, ร้านชาบู ปิ้งย่าง ซื้อวัตถุดิบ ส่งของ, ขนส่ง สาธารณะ ระหว่าง สมุทรสาคร-นครปฐม ผู้ขับ-ผู้โดยสารอย่างไรก็ดี หากประชาชนคนใดที่ไปตลาดมหาชัยตามช่วงเวลาตามประกาศ​ หากมีอาการ​ไข้​ไอ​ จมูกไม่ได้กลิ่น​ ลิ้นไม่รู้รส​ ให้รีบไปรับการตรวจที่​โรงพยาบาลทุกแห่ง

ล่าสุดนพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดเผยผลการสอบสวนตรวจหาหาผู้ป่วยเชิงรุกแฟลตรอบตลาดกุ้ง ตรวจ 1,443 ราย พบติดเชื้อโควิด 657 ราย หรือ มากกว่า 40% ทำให้นยอดรวม จังหวัดรอบข้าง จ. สมุทรสาคร และ จ.สมุทรสาคร มียอดผู้ติดเชื้อรวมขณะนี้  689 ราย และสธ.จะตรวจเชิงรุกพื้นที่รอบๆ อีกในวันนี้ 

อ่านเพิ่มเติม