ไม่พบผลการค้นหา
โซเชียลเดือดเปิดแคมเปญถอดถอน 'อนุทิน' พ้นรมว.สาธารณสุข หลังเกิดการแพร่ระบาดโควิดสมุทรสาคร ด้าน 'โตโต้ ปิยรัฐ' ซัดนายกฯ ใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินเน้นแต่ปราบม็อบจนเกิดการระบาดใหญ่ ขณะที่ 'ศรีสุวรรณ' จี้ 'อนุทิน' ลาออก

พลันวิกฤติโควิด-19 กลับมาระบาดอีกระลอก หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 โดยล่าสุดพบยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ รวม 576 ราย ณ วันที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา จากเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ที่จ.สมุทรสาครแถลงว่ามียอดผู้ป่วยรายใหม่ 548 คนนำไปสู่การล็อกดาวน์ปิดเมือง 14 วัน พร้อมขอความร่วมมือประชาชนงดออกเคหสถานช่วงเวลา 22.00-05.00 น.

ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ภายใต้การนำ อนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่่าการกระทรวง (รมว.)สาธารณสุข ในโลกโซเชียลมีเดียอย่างทวิตเตอร์มีการติดแฮชแท็ก "#ถอดถอนอนุทิน"จนทะยานขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 โดยเรียกร้องให้รับผิดชอบเหตุการณ์แพร่ระบาด หลังเคยพูดว่า "โควิดกระจอก"

อาทิ โตโต้-ปิยรัฐ จงเทพ แกนนำมวลชนอาสาวีโว่ ระบุว่า สาเหตุหลักรอบนี้คือการหละหลวมของทางการไทยที่ปล่อยให้กลุ่มแรงงานฯผ่านด่านเดินเท้าเข้าประเทศได้โดยไม่มีระบบคัดกรองที่เข้มงวด หากการระบาดอีกครั้งเป็นการระบาดที่ยากจะควบคุมเราคงได้เห็นเคอร์ฟิวกันทั้งประเทศอีกครั้งแน่นอน และรอบนี้ไม่รู้ว่าระหว่างประชาชนตายเพราะโควิดกับอดตาย หรือ ฆ่าตัวตาย อย่างไหนจะมากกว่ากัน ดังนั้น ความรับผิดครั้งนี้จะโทษใครไม่ได้เลยนอกเสียจากรัฐบาลที่นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ที่เก่งแต่เรื่องปราบม็อบ หรือรบกับประชาชน

ขณะที่ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “ไงล่ะ อนุทิน โควิดกระจอกของท่าน วันนี้สมุทรสาครปาเข้าไป 548 รายแล้วนะจ๊ะ แสดงความรับผิดชอบเยี่ยงอย่างไร #ลาออกเถอะครับ”


อ่านเพิ่มเติม