ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกเพื่อไทยอัดรัฐบาลล้มเหลวคุมโควิด-19 ถนัดใช้แต่ปากทำงาน ปล่อยแรงงานข้ามชาติทะลักเข้าไทย ปูดค่าหัวนำเข้าแรงงานผิดกฎหมาย

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 2563 อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการสุ่มตรวจหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.สมุทรสาครจนพบผู้ติดเชื้อรวมยอดติดเชื้อสะสม 576 ราย ว่า เป็นความผิดพลาดของรัฐบาล โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม และ อนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข ที่เอาแต่ใช้ปากในการทำงาน จนทำให้สถานการณ์เลวร้ายบานปลายลุกลามไปเรื่อยๆ ทั้งที่ยังคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินมานานกว่า 9 เดือน ขณะที่มีกระแสข่าวว่า เจ้าหน้าท่ีตามแนวชายแดนปล่อยปละละเลยให้แรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านผิดกฎหมายเข้ามาในประเทศ โดยมีกระแสข่าวรายงาน ว่ามีการจ่ายเงินค่าหัวคนละ 3,000-4,000 บาท จนทำให้แรงงานท่ีเข้ามาเป็นแหล่งท่ีมาของโควิด-19 ท่ีระบาดรอบ 2 ในขณะนี้


บี้รัฐเร่งป้องกัน

นอกจากการระบาดในพื้นท่ีจังหวัดสมุทรสาครแล้ว พื้นท่ีท่ีน่าเป็นห่วงเป็นอย่างมากคือกรุงเทพมหานคร เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่แรงงานข้ามชาติเข้ามาตั้งแต่ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนจนถึงปัจจุบัน เข้ามาทำงานในร้านอาหาร รวมถึงห้างสรรพสินค้าต่างๆ เป็นจำนวนมาก ดังนั้นรัฐบาลต้องเร่งหามาตรการป้องกันและแก้ไขอย่างด่วน ไม่เช่นนั้นการแพร่กระจายของเชื้อจะทวีความรุนแรงมากกว่านี้

"การที่ รมว.สาธารณสุขออกมาให้สัมภาษณ์ว่าโรคโควิด-19 เป็นแค่โรคหวัดธรรมดา เป็นเชื้อโรคกระจอกงอกง่อย เป็นหนึ่งในวิธีการใช้ปากทำงาน เป็นเรื่องถนัดของรัฐบาลชุดนี้ ส่วนพล.อ.ประยุทธ์เองถนัดรับชอบแต่ไม่รับผิด เอาแต่คุยโวโอ้อวดว่าสามารถจัดการการระบาดของโรคได้เป็นอันดับหนึ่งเพราะดูจากตัวเลขผู้ติดเชื้อที่มีน้อย การที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อน้อย เป็นเพราะรัฐบาลไม่ได้ตรวจโรคแบบปูพรมเหมือนต่างประเทศ และงบประมาณที่มีไว้แก้ปัญหา รัฐบาลเอาไปทำอะไรบ้างประชาชนอยากรู้ " อรุณีกล่าว

‘ตรีรัตน์’ ประกาศปูพรมฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด ในพื้นที่เขตบางกะปิ-วังทองหลาง

ตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขตบางกะปิ-วังทองหลาง พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊กหลังเหตุการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 ว่าจากกรณีมีจำนวนผู้ติดเชื้อ จ.สมุทรสาครเพิ่มขึ้นสูง ล่าสุดทะลุ 548 คนแล้ว ตนพร้อมด้วยอดีต สก.ประเสริฐ ทองนุ่น และ อดีตสก.บำรุง รัตนะ ได้สั่งการให้ ทีมงานเพื่อไทยบางกะปิวังทองหลาง เข้าดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ (Evosan Q-15) ในพื้นที่สาธารณะต่างๆในเขตบางกะปิ-วังทองหลาง เพื่อป้องกันและกำจัดเชื้อไวรัส โดยด่วน มีสถานที่ดังนี้

1.ตลาดนัดพินทอง ลาดพร้าว 101

2.ตลาดนัดมีเดีย ซ.โพธิ์แก้ว ลาดพร้าว 101

3.ศูนย์เด็ก หมู่บ้านสุขสันต์26 ลาดพร้าว 101

4.ศูนย์เด็กเล็กชุมชน 101บึงทองหลาง

5.วินรถสองแถว ลาดพร้าว101

6.โรงเรียนวัดเทพลีลา (ฝ่ายประถม)

7.วัดเทพลีลา พระอารามหลวง

โดยทั้งหมดนี้ทางเราได้ปฏิบัติตามมาตรฐานสาธารณสุขอย่างถูกต้องทุกประการ และไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น หากท่านใดสนใจติดต่อขอรับบริการ สามารถติดต่อได้ที่ไลน์ @changebangkapi หรือ โทร 0822109889 เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ ในการใช้บริการสถานที่ดังกล่าว

อ่านเพิ่มเติม