ไม่พบผลการค้นหา
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเหตุการณ์ #กราดยิงโคราช แบบเกาะติด ขึ้นเป็นข่าวแรกในหน้าเว็บไซต์ พร้อมรายงานว่าขณะนี้ยังไม่สามารถจับผู้ก่อเหตุได้

เช้าวันนี้ (9 ก.พ.2563) เว็บไซต์ของสำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวเหตุ #กราดยิงโคราช ตั้งแต่เมื่อวาน (8 ก.พ. 2563) เช่น สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ที่โคราช เจ้าหน้าที่ทหารก่อเหตุกราดยิงทำให้มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 20 ราย และบาดเจ็บไม่ต่ำกว่า 30 คน พร้อมจับตัวประกันไว้ภายในห้างเทอร์มินอล 21 อีกหลายสิบชีวิต

บีบีซี.jpg

ด้านสำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างปฏิบัติการติดตามตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมนำพูดของผู้อยู่ในเหตุการณ์เป็นครูสอนภาษาอังกฤษที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ขณะเกิดเหตุว่า ตอนนั้นเขาอยู่ในห้างกับเพื่อนๆ และประชาชนคนอื่นเริ่มวิ่งหนีด้วยความแตกตื่น 

ซีเอ็นเอ็น.jpg

ในขณะที่สำนักข่าว RT นำเสนอคลิปเหตุการณ์จากสังคมทวิตเตอร์ โดยคาดว่าเป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ #กราดยิงโคราช พร้อมรายงานว่า ทหารผู้ก่อเหตุกราดยิงใส่ประชาชน มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ และผู้ก่อเหตุซ่อนตัวอยู่ในห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 

อาร์ที.jpg

ทั้งนี้ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้มีความพยายามเข้าเคลียร์พื้นที่ของห้าง โดยสามารถทยอยนำตัวประชาชนที่ติดอยู่ภายในห้องออกมาได้บ้างแล้ว พร้อมกระจายกำลังเข้าไปภายในห้างเพื่อจับกุมคนร้าย โดยเมื่อเวลา 05.15 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า จากการปะทะกันกับคนร้ายของเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง