ไม่พบผลการค้นหา
"อุตตม - สนธิรัตน์" ปฏิเสธขัดแย้งภายในพลังประชารัฐ ยืนยัน คนในพรรคยังเหนียวแน่น​ ระบุเห็นต่างเป็นเรื่องปกติ พร้อมเดินหน้าสู้ศึกซักฟอก เผยไม่คิดว่า ยุบพรรค 'อนค.' สร้างความได้เปรียบทางการเมือง ย้ำพรรคเปิดกว้าง หากมี ส.ส. อนาคตใหม่ย้ายมายินดีรับพิจารณาเป็นรายบุคคล

วันที่ 22 ก.พ. 2563 นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการสัมมนาเตรียมความพร้อมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า วันนี้เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการอภิปรายในสัปดาห์หน้า โดยได้มีการเชิญพรรคร่วมรัฐบาลมาร่วมให้ข้อมูลต่อผู้ถูกอภิปราย โดยในช่วงเช้า เป็นนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ขณะที่ในช่วงบ่ายเป็นพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อซักซ้อมให้กับผู้แทนได้รับทราบถึงขั้นตอนและระเบียบการอภิปราย เชื่อว่าจะมีประโยชน์และให้กำลังใจต่อการทำหน้าที่ 

ส่วนกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งยุบพรรคอนาคตใหม่ ทำให้สถานะพรรครัฐบาลไม่ได้เป็นเสียงปริ่มน้ำ ยืนยันว่า การที่พรรคอนาคตใหม่ ถูกยุบขอให้เป็นไปตามธรรมชาติ ไม่ได้คิดว่าเป็นการได้เปรียบหรือกังวลว่าจะมี ส.ส ไหล เข้ามาฝั่งรัฐบาลหรือไม่ แม้แกนนำหลายคนจะถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองก็ยังมี ส.ส.หลายคนทำหน้าที่แทน และยังไม่ได้มีการประเมินสถานการณ์ ตอนนี้หวังเพียงแค่จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

อย่างไรก็ตาม หาก ส.ส. จากพรรคอนาคตใหม่ แสดงเจตนาที่จะมาร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ ก็จะต้องพิจารณาเป็นรายบุคคล เพราะที่ผ่านมาพรรคมีจุดยืนมาโดยตลอดว่าเปิดกว้างทางความคิดสำหรับทุกคน

ส่วนประเด็นปัญหาความขัดแย้งภายในพรรค นายอุตตม ยืนยันว่า พรรคเป็นหนึ่งเดียวกัน ส่วนความเห็นต่างในบางเรื่อง ถือเป็นเรื่องปกติ แต่ที่สำคัญคือเราสามารถตกลงกันได้ ถึงถือเป็นเรื่องธรรมดา


"สนธิรัตน์" ยันไม่มีความขัดแย้งในพรรค - ยังไม่ทาบทาม ส.ส.อนค. เข้าร่วม

ในขณะที่นายสนธิรัตน์ สนธิจิระวงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานนะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ ว่าไม่มีความยัดแย้ง แต่อาจจะมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันบ้าง ซึ่งเป็นปกติของพรรคที่มีจำนวน ส.ส.มาก แต่เมื่อมีการดำเนินการในนามพรรค ทุกคนพร้อมมีความเป็นเอกภาพ และเรื่องนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อเสียงสนับสนุนในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะมีการพูดคุยไปในทิศทางเดียวกันแล้ว ส่วนตัวรับฟังทุกฝ่าย ซึ่งไม่อยากให้มองว่าเป็นเรื่องของความขัดแย้ง เพราะเป็นเพียงพูดจาแลกเปลี่ยนกัน ทุกอย่างยังดำเนินไปตามปกติของพรรค ส่วนที่มีการวัดพลังกันระหว่าง 2 ฝ่ายภายในพรรค นายสนธิรัตน์ บอกว่า อย่าเรียกว่ามีฝ่ายใด เป็นเพียงการพูดจาเท่านั้น 

ส่วนจะเป็นไปได้หรือไม่ ว่าจะมีการเปลี่ยนตัวประธานวิปรัฐบาล เรื่องนี้นายสนธิรัตน์ ชี้แจงว่า ยังไม่มีการพูดคุยกัน และเรื่องนี้ยังไม่มีประเด็นที่จะต้องมาหารือด้วย ดังนั้นขออย่าหนักใจ 

ส่วนที่พรรคการเมืองขนาดเล็กยังไม่ตัดสินใจยกมือสนับสนุน รัฐมนตรีบางคนที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ วิปรัฐบาลมีการประสานงานกันและประสานในแต่ละพรรค ให้มีทิศทางไปในทางเดียวกัน ก็เป็นหน้าที่ของวิปรัฐบาลที่ต้องมีการประสาน 

ส่วนมั่นใจหรือไม่ ว่าเสียงโหวตรัฐมนตรีแต่ละคนจะออกมา ไม่แตกต่างกันมาก จนเกิดเป็นนัยยะทางการเมือง ตนเชื่อว่าจะออกมาในทิศทางเดียวกัน 

ขณะเดียว ได้มีการไปทาบทาม ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ด้วยหรือไม่นั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้ไปทาบทาม เพราะเพิ่งจะมีความพิพากษาของศาลรัฐธรรมนูญออกมาวานนี้ ส่วนยินดีที่รับ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่เข้าพรรคหรือไม่นั้น เรื่องนี้ยังไม่มีการพูดคุยกัน เมื่อถึงเวลาค่อยว่ากัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :