ไม่พบผลการค้นหา
"ประวิตร" ยืนยันพรรคพลังประชารัฐแน่นปึก สู้ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ เชื่อประธานวิปรัฐบาล ยังทำหน้าที่ได้ ตัดพ้อแค่กินข้าวร่วมกันก็ไม่ได้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่า ไม่มีความแตกแยกในพรรคพลังประชารัฐ ข่าวที่เกิดขึ้น เป็นการนัดทานข้าวที่บ้านพักและไปให้กำลังใจ ส่วนข่าวที่ออกมาต้องถามกลับมาใครเป็นคนพูด เพราะความจริง ส.ส.ที่ไปวันดังกล่าว ได้พูดคุยกับตนเอง และให้กำลังใจพร้อมนำผลไม้มาให้ ส่วนที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอให้ปลดนายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ออกจากตำแหน่ง พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่มีและไม่เป็นความจริง เพราะนายวิรัชก็ยังทำหน้าที่ได้ดี 

ส่วนที่มีการปล่อยข่าว เช่นนี้ ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุ ว่าเป็นการสร้างความสับสน แต่ยืนยันว่าไม่มี ต้องดูว่าใครเป็นคนออกมาเปิดเผย คิดเอง พูดเอง เออเอง และไม่จำเป็นต้องเรียกใครมาเคลียร์ เพราะพรรคพลังประชารัฐเป็นหนึ่งเดียวอยู่แล้ว และทุกคนก็ยังคงอยู่กับเราอยู่แล้ว 

และวันเสาร์นี้ ที่จะมีการสัมมนาของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะมีการแสดงพลังความสามัคคีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร บอกว่า ไม่ได้มีการแสดงพลังอะไร เชื่อว่าก็คงจะไปกันอย่างพร้อมเพรียง และมั่นใจว่า ในพรรคจะยกมือโหวตช่วยกันทั้งหมด แต่พรรคอื่นไม่ทราบ 

เมื่อถามว่า เป็นที่น่าสังเกตที่ก่อนหน้านี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย ก็ออกมาเปิดเผยว่า มีการแบ่งกลุ่มกินข้าวของ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งสอดคล้องกับที่ออกมาให้ข่าว ว่าพรรคพลังประชารัฐเกิดรอยร้าว พล.อ.ประวิตร กล่าวตัดพ้อว่า "อะไรกัน แค่ไปกินข้าว ก็ไม่ได้"