ไม่พบผลการค้นหา
"ธรรมนัส" ยืนยัน ไม่มีปัญหากับ "วิรัช" ขอสื่ออย่านำเสนอข่าวยุยง ย้ำในพลังประชารัฐยังรักกันดี พร้อมยืนยันความมั่นใจศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะใช้เวทีสภาชี้แจงเต็มที่

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ชี้แจงกระแสข่าวเข้าพบพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ช่วงเย็นวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา เพื่อขอให้ปลดนายวิรัช รัตนเศรษฐ ออกจากตำแหน่งประธานวิปรัฐบาล รวมถึงปรับนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ ออกจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมว่า ไม่เป็นความจริง เป็นเพียงพากลุ่ม ส.ส. เข้าให้กำลังใจและมอบกระเช้าให้พล.อ.ประวิตร เนื่องจาก ส.ส.หลายคน อาจไม่ได้ไปร่วมประชุมที่เมืองพัทยาช่วงสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งเมื่อพา ส.ส.เข้าพบเสร็จ ก็คุยกับนายวิรัชตามปกติ ไม่มีอะไรที่ต้องทำลับหลัง เพราะปกติหากไม่พอใจอะไรก็จะพูดกันต่อหน้า แต่ยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ไม่ได้มีการแบ่งกลุ่ม แม้บางครั้ง ส.ส.จะมีน้อยใจกันบ้าง แต่พรรคพลังประชารัฐก็รักกันหมด

ส่วนการทำงานของนายวิรัช ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า เป็นเรื่องที่ ส.ส.จะต้องประเมิน ซึ่งก็เป็นเรื่องธรรมดาที่บางคนจะมีความรู้สึกบ้าง และอยากให้รับฟังกัน แต่ย้ำว่ากับนายวิรัชไม่ได้มีความขัดแย้งกัน และขอเตือนสื่อบางสำนัก อย่านั่งเทียนเขียนข่าว เพราะจะทำให้คนทะเลาะกัน

สำหรับข้อสังเกตว่ามีความขัดแย้งเนื่องจากแย่งเก้าอี้รัฐมนตรีกัน โดยเฉพาะเก้าอี้รัฐมนตรีที่อภิปรายไม่ไว้วางใจ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า เรื่องนี้หลายคนหลายความคิดต่างกันไป แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้ตัดสินใจ และไม่รู้สึกหนักใจ เนื่องจากนักการเมืองทุกคนต้องยอมรับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ส่วนการเตรียมความพร้อมอภิปรายไม่ไว้วางใจ มีการซักซ้อมแล้ว ไม่ได้รู้สึกหนักใจ พร้อมชี้แจงทุกเรื่อง และหวังว่าครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย พร้อมมั่นใจในส่วนการบริหารราชการแผ่นดิน ทำหน้าที่ได้ดีช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่