ไม่พบผลการค้นหา
ประธานสภาผู้แทนราษฎร ยืนยันพร้อมเกลี่ยงบ 10 เปอร์เซ็นต์ ร่วมรัฐบาลแก้โควิด-19 แพร่ระบาด ย้ำไม่มีนโยบายหักเงินเดือน ส.ส.เข้ากองทุน ปล่อยตามสมัครใจ เผยตอนนี้ 'มงคลกิตติ์' พร้อมสุด

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เดินทางไปตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ที่โรงพยาบาลบําราศนราดูร พร้อมมอบหน้ากากอนามัย ที่ได้รับจากทางการจีนจำนวน 1,000 ชิ้น ให้กับโรงพยาบาล พร้อมยืนยันว่าจะไม่มีการหักเงินเดือน ส.ส.เข้ากองทุนโควิด-19 ของรัฐบาล แต่ให้เป็นความสมัครใจของสมาชิก โดยสามารถแสดงเจตจำนงตามขั้นตอน มาที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร หรือสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ก็พร้อมจะหักให้ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครแสดงความจำนงมาที่ตน มีเพียงนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ที่ยื่นผ่านฝ่ายเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร 

นายชวน กล่าวว่า สภาผู้แทนราษฎรได้มีการเกลี่ยงบประมาณที่ไม่จำเป็นต้องใช้ อย่างน้อย 10 เปอร์เซ็นต์ของทุกหน่วยงานส่งคืนคลัง เพื่อให้รัฐบาลนำไปใช้ในการแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19 โดยจะต้องออกเป็นกฎหมายเพราะเป็นการโยกงบข้ามหน่วยงาน แต่ในการพิจารณาได้กำชับว่าขออย่าให้กระทบกับการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ที่จะต้องเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จ โดยเฉพาะห้องประชุมสุริยัน

อ่านเพิ่มเติม