ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ จวก ส.ว.หวงเงินเดือน ไม่รู้ความต้องการประชาชนเพราะไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ทวงจิตสำนึกกินเงินภาษี ควรเสียสละบ้าง

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ มอบอุปกรณ์ฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อ จำนวน 8 ถัง ถังละ 30 ลิตร รวม 240 ลิตร พร้อมถังน้ำเพื่อใช้ผสมและอุปกรณ์ในการฉีดพ่น เพื่อใช้ในสถานการณ์โควิด -​19 ระบาด สำหรับเจ้าหน้าที่และผู้ต้องขัง แก่นายกฤช กระแสทิพย์ ผู้บัญชาการ หรือ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร และนายวิชัย โชติปฏิเวชกุล ผบ.เรือนจำกลาง คลองเปรม 

นายสิระ กล่าวว่า ได้รวบรวมเงินส่วนตัวและจากพรรคพวก นำน้ำยาฆ่าเชื้อมาบริจาคและจะทยอยมาบริจาคเรื่อยๆ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย และในจากนี้จะไปบริจาคที่แฟลตข้าราชการรัฐสภา เขตบางซื่อ กทม.ด้วย โดยหากประชาชนเขตพื้นที่ใดมีความต้องการก็สามารถติดต่อขอรับบริจาคได้ที่สำนักงานบ้านทรงไทยของนายสิระได้

นายสิระ ยังเรียกร้องให้ข้าราชการการเมืองทั้งระดับชาติและระดับท้องถิ่นสละเงินส่วนตัวเพื่อช่วยเหลือประชาชนช่วงโควิด-19 ด้วย เพราะถือเป็นการตอบแทนภาษีประชาชนในช่วงวิกฤต โดยไม่ต้องไปเรียกร้องให้รัฐบาลตัดงบประมาณบางส่วนของแต่ละกระทรวงมาดำเนินการ ส่วนผู้ที่ตำหนิรัฐบาลขอให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว เพราะปัจจุบันสังคมต้องการความสามัคคี

สำหรับกรณีที่ ส.ว.บางส่วนที่ปฏิเสธจะนำเงินเดือนมาช่วยประชาชนนั้น นายสิระ กล่าวว่า วันนี้ ส.ว.ทำอะไร มีเงินเดือนเป็นแสน รวมทั้งเงินเดือนทีมงานอีก ขณะที่ประชาชนตกงาน คนทั้งประเทศไม่มีจะกิน และ ส.ว.รับเงินเดือนจากภาษีประชาชน ควรจะคืนให้ประชาชนด้วย แต่ไม่ใช่การบังคับอยู่ที่จิตใต้สำนึกของแต่ละคน แม้บางคนบอกว่ามีภาระ แต่ก็อยากให้เสียสละบ้าง 

นายสิระ กล่าวด้วยว่า ส.ว.อาจไม่เข้าใจว่าประชาชนคืออะไร เพราะ ส.ว.มาจากการแต่งตั้ง ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งโดยประชาชนเหมือน ส.ส.ที่เข้าใจว่าประชาชนต้องการอะไร เดือดร้อนและ ส.ส.ต้องทำอะไรบ้าง