ไม่พบผลการค้นหา
"มงคลกิตติ์" ยื่นเลขาธิการสภาฯ มอบอำนาจให้หักเงินเดือน-เงินประจำตำแหน่ง ส.ส.เป็นเวลา 3 ปี รวมกว่า 4 ล้านบาท สมทบเข้ากองทุนแก้ปัญหาโควิด-19 ระบุไม่สามารถทนรับเงินเดือนที่เป็นภาษีอากรของประชาชนได้

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ตนจะเดินทางไปสภาผู้แทนราษฎร เพื่อยื่นเอกสารมอบอำนาจให้หักเงินเดือน+เงินประจำตำแหน่ง ส.ส.(หลังจากหักประกันสังคม หัก ณ ที่จ่าย หักสมทบกองทุนเงินบำนาญ ส.ส.) ต่อเดือน 113,560 บาท ทุกเดือนจนยุบสภาหรือหมดวาระ ประมาณ 36 เดือน หรือ 3 ปี รวม 4,088,160 บาท เพื่อเข้ากองทุนสมทบเพื่อป้องกันโควิด–19" ตั้งแต่งวด 30 เม.ย.63-31 มี.ค. 2566 เป็นต้นไป เพื่อเป็นการคืนเงินภาษีให้กับประชาชนที่ตนรักและห่วงใย

ทั้งนี้ เนื้อหาหนังสือที่นายมงคลกิตติ์ จะยื่นต่อเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ระบุด้วยว่า ปัญหาครั้งนี้เป็นปัญหาที่ใหญ่หลวงมากกว่าวิกฤตต้มยำกุ้งปี2540 ประมาณ 3 เท่าตัว ตนในฐานะเป็นนักการเมือง ผู้แทนราษฎร ที่มาจากเสียงของประชาชนกว่า 60,358 เสียงทั่วประเทศ 223 เขตเลือกตั้ง ไม่สามารถเห็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน และไม่สามารถที่จะทนรับเงินเดือน เงินประจำตำแหน่งของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่เป็นภาษีอากรของประชาชนได้ 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :