ไม่พบผลการค้นหา
'วิรัช' เผยส่งเทียบเชิญ 'บิ๊กป้อม' ขึ้นแท่น หัวหน้าพรรคพปชร. อังคารที่ 23 มิ.ย.นี้ ยัน ไม่ใช่หน.ขัดตาทัพ

ที่พรรคพลังประชารัฐ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อและรักษาการกรรมการบริหารพรรค กล่าวก่อนประชุมรักษาการกรรมการบริหารพรรค กล่าวว่า ในวันอังคารที่ 23 มิ.ย.นี้ เวลา 08.30 น. ก่อนที่จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. แกนนำและ ส.ส.ของพรรคส่วนหนึ่งจะเดินทางไปที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียนเชิญพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์พรรค มาเป็นหัวหน้าพรรค ที่จะมีการเสนอชื่อในการประชุมใหญ่สามัญพรรคในวันที่ 27 มิ.ย.นี้ ซึ่งเป็นไปตามประเพณีไทย ที่ต้องไปเชิญและบอกกล่าวก่อน ไม่ใช่อยู่ๆ ก็ไปเสนอชื่อเลย 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าพล.อ.ประวิตร จะเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อขัดตาทัพในระยะหนึ่งเท่านั้นหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ก็อยู่ไปเรื่อยๆ จะอยู่ 6 เดือนได้อย่างไร การที่พล.อ.ประวิตร เข้ามา ก็มีบุคลิกที่ปรองดอง เชื่อว่าจะป้องกันความขัดแย้ง ช่วยให้พรรคแข็งแกร่ง และช่วยให้ความเชื่อมั่นในพรรคร่วมรัฐบาล เพราะเป็นผู้ใหญที่ทุกพรรคให้ความเคารพ เมื่อถามถึงการปรับ ครม.นายวิรัช กล่าวว่า ไม่ได้คุยกับพล.อ.ประวิตร เพราะเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี 

ขณะที่นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รักษาการเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวที่ผู้ก่อตั้งพรรค 4 คนอาจไม่ร่วมเป็นกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ว่า ยังไม่ทราบในรายละเอียด ซึ่งการประชุมวันนี้หัวหน้าพรรค ก็จะหารือถึงทิศทางการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่และกำหนดกรอบวันเวลา รวมถึงสถานที่ในการเลือกกรรมการบริหารพรรค 

นายสนธิรัตน์ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.ว่า อยู่ที่นายกรัฐมนตรี เป็นผู้ตัดสินใจ และไม่ขอตอบว่าตัวเองจะหลุดการเป็นกรรมการบริหารพรรค หรือจะหลุดความเป็นรัฐมนตรีหรือไม่

ประวิตร เผย "ไม่รู้" พรรคพลังประชารัฐ เตรียมเทียบเชิญ นั่งเป็นหัวหน้าพรรค  

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ เตรียมเทียบเชิญเป็นหัวหน้าพรรคในวันที่ 23 มิ.ย.นี้ ว่าตนไม่ยังทราบ เพราะทางพรรคยังไม่ได้แจ้งมา และตนก็เพิ่งเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ต่างจังหวัด ซึ่งตามกระแสข่าวว่าจะทาบทามจริงหรือไม่นั้น พลเอกประวิตร ก็บอกว่าไม่ทราบ 

ส่วนที่มีรายงานว่า ทางพรรคพลังประชารัฐ กำหนดวันเวลาดังกล่าวก่อนประชุม ครม.วันอังคารหน้า เพื่อเทียบเชิญ ว่าพล.อ.ประวิตร ได้เตรียมตัวพร้อมหรือไม่นั้น ขณะนี้ "ยังไม่รู้" พร้อมถามผู้สื่อข่าวกลับว่าจะให้เตรียมเรื่องอะไร เพราะยังไม่รู้

พปชร. เคาะ 27 มิ.ย. ประชุมใหญ่ เลือกกรรมการบริหารพรรค ‘วิรัช’ ยอมรับ ‘อนุชา’ นั่งเลขาพรรค

อย่างไรก็ดี นายวิรัช รัตนเศรษฐ เปิดเผยภายหลังการประชุมกรรมการบริหารพรรคว่า ที่ประชุมมีมติจัดประชุมใหญ่ของพรรคในวันที่ 27 มิ.ย. ที่ห้องแกรนด์ไดมอน เมืองทองธานี เวลา 13.00-17.00 น. พร้อมกันนี้ยังได้ตั้งคณะกรรมการเตรียมการจัดการประชุม ที่มีนายไพบูลย์ นิติตะวัน เป็นประธาน และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เป็นเลขาธิการ รวมทั้ง นายวิเชียร ชวลิต นายอนุชา นาคาศัย  นายสันติพร้อมพัฒน์ นายพุทธิพงษ์ปุณณกันต์ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณและนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ เป็นกรรมการรวม 8 คน เพื่อพิจารณารายละเอียดการประชุม ทั้งวิธีการเลือกกรรมการบริหารพรรคและสัดส่วนของกรรมการบริหารพรรค 

สำหรับ การประชุมกรรมการบริหารพรรควันนี้ ราบรื่นไปด้วยดี ทุกคน เป็นมิตรไมตรีกันตลอด สำหรับสัดส่วนกรรมการบริหารพรรคจะมีจำนวนเท่าเดิมหรือไม่นั้น ยังไม่ได้พูดคุย ซึ่งคณะกรรมการเตรียมการจัดการประชุมจะเป็นผู้พิจารณา ส่วนแคนดิเดตตำแหน่งหัวหน้าพรรค นายวิรัช กล่าวว่า คงไม่มีใครนอกจากพล.อ.ประวิตร เพราะคุยกันแล้วว่า วันอังคารที่ 23 มิ.ย. จะไปเชิญพลเอกประวิตร ที่ทำเนียบรัฐบาล 

ส่วนที่มีข่าวว่าพล.อ.ประวิตร จะอยู่ตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพียงแค่ 6 เดือน นายวิรัช กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ก็ต้องเป็นจนกว่าจะมีการเลือกตั้ง ใหม่ สำหรับชื่อเลขาธิการพรรคคนใหม่ก็คงจะเป็นไปตามข่าวคือ นายอนุชา นาคาศัย ส่วนชื่อของกรรมการบริหารพรรคคนอื่นก็เป็นไปตามข่าวเช่นเดียวกัน คือ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ, นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ, และนายสันติ พร้อมพัฒน์ แต่ยืนยันว่าคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ไม่ถึงขนาดเปลี่ยนทีมทั้งหมด

สำหรับ นายอุตตม สาวนายน และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ นั้น นายวิรัช กล่าวว่า ก็น่าจะทำงานร่วมกันต่อไปด้วยดี แต่ตอบไม่ได้ว่า นายอุตตม และสนธิรัตน์จะยังอยู่ที่พรรคต่อหรือไม่

ด้านนายไพบูลย์ กล่าวขอบคุณและชื่นชมนายอุตตมและนายสนธิรัตน์ ที่แสดงสปิริตจัดประชุมกรรมการบริหารพรรควันนี้ เพื่อนำไปสู่การประชุมใหญ่เลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ พร้อมยืนยันว่า คณะกรรมการเตรียมการจัดประชุมที่มีตนเองเป็นประธานนั้น จะสามารถร่างข้อบังคับ วาระการประชุม วิธีการเลือก รวมถึงสัดส่วนกรรมการบริหารพรรค จะแล้วเสร็จภายในสัปดาห์หน้า  เพื่อเสนอเข้าที่ประชุมใหญ่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการประชุมวันนี้มีรักษาการกรรมการบริหาร 34 คนโดยเข้าร่วมประชุม 29 คน ได้แก่ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รักษาการเลขาธิการ, นายพรชัย ตระกูลวรานนท์ เหรัญญิกพรรค, นายวิเชียร ชวลิต นายทะเบียนสมาชิกพรรค, นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ, นายอิทธิพล คุณปลื้ม, นายชวน ชูจันทร์, นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์, นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ, นายชาญวิทย์ วิภูศิริ, นายสันติ กีระนันทน์, นายพุทธพงษ์ ปุณณกันต์, นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์, นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์, นายอนุชา นาคาศัย, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ, นายสมศักดิ์ เทพสุทิน, นายสันติ พร้อมพัฒน์, นายสุพล ฟองงาม, นายวิรัช รัตนเศรษฐ, นายสุชาติ ชมกลิ่น, นางประภาพร อัวศเหม, นายไพบูลย์ นิติตะวัน, นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ, นายสกลธี ภัททิยกุล, นายไผ่ ลิกค์, นายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์, นายสุรชาติ ศรีบุษกร และนายนิพันธ์ ศิริธร 

ขณะที่ 5 คน ไม่ได้เข้าประชุม ประกอบด้วย นายสุวิทย์ เมษินทรีย์, นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล, นายนิโรธ สุนทรเลขา, ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และนายบุญสิงห์ วรินทรักษ์ ที่อยู่ระหว่างการลงพื้นที่จ.ลำปาง

ซึ่งก่อนเริ่มการประชุมแกนนำแต่ละกลุ่ม ได้แยกพักรอในห้องรับรองของแต่ละกลุ่ม โดยนายอุตตมและนายสนธิรัตน์ นั่งรออยู่บริเวณห้องทำงานชั้น 6 ขณะที่นางนฤมล และแกนนำกลุ่มสามมิตร นั่งรอที่ชั้น 5 และกลุ่มนายวิรัช อยู่ที่ชั้น 4 และเป็นที่สังเกตว่าการจัดที่นั่งได้แบ่งแยกกันเป็นกลุ่มเห็นได้อย่างชัดเจน

อ่านเพิ่มเติม