ไม่พบผลการค้นหา
กองปราบปรามเร่งสอบ 'ภรรยา-พ่อแม่' และพยานเพิ่มเติมในคดีชิงทองลพบุรี พร้อมรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์ ประกอบสำนวน คาดสรุปส่งอัยการได้ในสัปดาห์หน้า

พ.ต.อ.สมควร พึ่งทรัพย์ รองผู้บังคับการปราบปราม เปิดเผยถึงการรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับนายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ กอล์ฟ อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาคดีฆ่า 3 ศพ ชิงทรัพย์ในห้างดังจังหวัดลพบุรี ว่า การรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี ขณะนี้มีความคืบหน้าไปมาก โดย พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการปราบปราม ได้กำชับให้ทำสำนวนอย่างรอบคอบ เพื่อเอาผิดผู้ต้องหาให้ถึงที่สุด

นอกจากนี้ ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน ลงพื้นที่จังหวัดลพบุรีอีกครั้ง เพื่อไปสอบปากคำ ไม่ว่าจะเป็น ครูปอย ภรรยาของผู้ต้องหา พ่อและแม่ รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องกับตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ในบางประเด็นที่ยังตกค้างเพิ่ม ให้สำนวนคดีมีความแน่นหนาและรัดกุมมากขึ้น เช่น เรื่องการติดหนี้สินทั้งหมดของตัวผู้ต้องหา และต้องรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ต่างๆ จากกองพิสูจน์หลักฐาน รวมทั้งหน่วยงานนิติเวช อาทิ อาวุธปืน ดีเอ็นเอ ผลการชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิต 3 คนอย่างเป็นทางการ

พ.ต.อ.สมควร ระบุว่า ตำรวจยังต้องเร่งหาลำกล้องและท่อเก็บเสียง ที่ผู้ต้องหากล่าวอ้างว่านำไปโยนทิ้งลงแม่น้ำเจ้าพระยา ในเขต อ.เมืองสิงห์บุรี ทีมนักประดาน้ำลงไปดำค้นหาแล้วยังค้นหาไม่เจอ แต่หากไม่เจอจริงก็ไม่กระทบกับสำนวน เนื่องจากพยานหลักฐานที่รวบรวมได้ ทั้งของกลางในคดี อาวุธปืน กระสุนปืนที่ใช้เกิดเหตุ ตลอดจนคำให้การของพยาน คำให้การรับสารภาพผู้ต้องหา รองรับผลทางคดีได้ชัดเจนและแน่นหนาอยู่แล้ว เบื้องต้นคาดว่า หากได้พยานหลักฐานต่างๆ ครบถ้วน จะสรุปสำนวนทั้งหมดให้อัยการได้ภายในสัปดาห์หน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง