ไม่พบผลการค้นหา
นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ไม่กดดัน พรรคเพื่อไทย จะแถลงจัดตั้งรัฐบาลฝ่ายประชาธิปไตย เพราะเป็นการกระทำของพรรคนั้นๆ ไม่เกี่ยวกับภูมิใจไทย ย้ำการจับขั้วการเมืองเป็นการตัดสินใจของนายอนุทิน

ที่พรรคภูมิใจไทย ในช่วงเช้าวันนี้ (27 มี.ค.) ยังไม่มีการปรากฏตัวของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเป็นวันที่ 2 แล้ว มีเพียงนายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรค พร้อมกับเปิดเผยกับสื่อมวลชนสั้นๆ ว่า วันนี้แกนนำพรรคไม่มีกำหนดการเดินทางไปที่ไหนในช่วงเวลา 10.00 น.

นายศุภชัย ย้ำจุดยืนของพรรคว่า แสดงความคิดเห็นการจัดตั้งรัฐบาลจนกว่า กกต. จะประกาศผลอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 พฤษภาคม แม้ว่าช่วงเวลาเดียวกันที่พรรคเพื่อไทยแถลงจัดตั้งรัฐบาลฝ่ายประชาธิปไตย พร้อมกับพรรคที่มีอุดมการณ์ทางการเมืองเดียวกัน ซึ่งประเด็นดังกล่าว ไม่ได้สร้างความกดดันให้กับพรรคภูมิใจไทย ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับพรรคอยู่แล้ว

ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 09.30 น. Facebook ของ “คนภูมิใจไทย”ได้ประกาศย้ำจุดยืนของนายอนุทินอีกครั้งว่า จะไม่แสดงความคิดเห็นทางการเมืองจนกว่า กกต.ประกาศผลรับรองการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ 

ซึ่งก่อนหน้านี้นายอนุทิน เคยประกาศไปแล้วว่า พรรคภูมิใจไทยจะไปร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคใด นั้น พรรคจะต้องไม่มีความขัดแย้ง, รักประชาชน, ต้องเทิดทูนสถาบัน, ต้องทำให้ประเทศเจริญรุ่งเรือง และที่สำคัญสิ่งที่นายอนุทินย้ำก็คือการที่นโยบายทุกนโยบายของพรรคต้องได้รับการสนับสนุนตอบรับจากเพื่อนร่วมงานทุกคนหากไม่ยอมรับนโยบายของพรรคจะไม่ร่วมจัดตั้ง

ซูปเปอร์โพล สำรวจการรับรู้เกี่ยวกับ "อนุทิน ชาญวีรกูล"

ขณะผลสำรวจจาก สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) ผ่านความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง อนุทิน ชาญวีรกูล จำนวนทั้งสิ้น 1,005 ตัวอย่าง โดยดำเนินโครงการระหว่าง วันที่ 25 – 26 มีนาคม พ.ศ. 2562 ที่ผ่านมา

  • การรับรู้เกี่ยวกับ นาย อนุทิน ชาญวีรกูล ในความเหมาะสมกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี
  1. 46.9 เปอร์เซ็ต์ ระบุ ประนีประนอม ไม่ก่อความขัดแย้ง เชื่อมประสานได้ทุกฝ่าย
  2. 41.6 เปอร์เซ็นต์ ระบุ เป็นผู้นำทางธุรกิจ ทรัพย์สินแสนล้าน เคยแก้วิกฤตเศรษฐกิจผ่านพ้นได้
  3. 40.3 เปอร์เซ็นต์ ระบุ เรียนจบปริญญาจาก สหรัฐอเมริกา
  4. 31.2 เปอร์เซ็นต์ ระบุ จิตใจดี ช่วยเหลือผู้อื่น ขับเครื่องบินส่วนตัว ช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วยผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจ ต่อเนื่องหลายปี
  5. 28.9 เปอร์เซ็นต์ ระบุ พูดน้อย ทำเยอะ ไม่โปรโมทตัวเอง
  • พรรคการเมืองที่ นาย อนุทิน ชาญวีรกูล ควรเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล
  1. 41.6 เปอร์เซ็นต์ ระบุ พรรคใดก็ได้ ที่ทำให้บ้านเมือง สงบ เรียบร้อยไม่วุ่นวาย
  2. 38.9 เปอร์เซ็นต์ ระบุ พรรคเพื่อไทย
  3. 19.5 เปอร์เซ็นต์ ระบุ พรรคพลังประชารัฐ
  • บุคคลที่เหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรีเพื่อนำพาประเทศชาติให้เดินหน้าต่อไปได้
  1. 67.3 เปอร์เซ็นต์ ระบุ นาย อนุทิน ชาญวีรกูล
  2. 62.8 เปอร์เซ็นต์ ระบุ นาย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ
  3. 35.2 เปอร์เซ็นต์ ระบุ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส
  4. 31.3 เปอร์เซ็นต์ ระบุ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
  • ความเชื่อมั่นต่อ นาย อนุทิน ชาญวีรกูล จะนำพาประเทศก้าวเดินต่อไปได้ดี
  1. 64.2 เปอร์เซ็นต์ เชื่อมั่นว่า ลักษณะตัวตนของ นาย อนุทิน ชาญวีรกูล จะนำพาประเทศก้าวเดินต่อไปได้ดีค่อนข้างมาก ถึง มากที่สุด
  2. 35.8 เปอร์เซ็นต์ เชื่อมั่นค่อนข้างน้อย ถึง น้อยที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง