ไม่พบผลการค้นหา
'ชูวิทย์' ชี้สูตรพิสดาร ดันโปรพรรคเล็กตั้งรัฐบาล อยู่ไม่ทันหม้อข้าวดำแยกเป็นฝ่ายค้านอิสระ หากผ่านกฎหมายงบประมาณได้คุ้มแล้ว ส่อได้เวลาแยกทางถึงเวลาประชาชนดัดหลังนักการเมืองทรยศประชาชน

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตนเคยบอกก่อนจัดตั้งรัฐบาล “สูตรพิสดาร” ว่าอยู่ได้ไม่นาน แม้ว่าเสียงจะเกินครึ่งจริง แต่ดันไปให้โปรที่นั่งพรรคเล็กคนละ 1 ที่นั่ง เพื่อให้มีเสียงเพียงพอจัดตั้งรัฐบาลได้ ทำให้เห็นพิษสงของพรรคเล็กแล้ว ด้วยความที่เป็นพรรคเล็ก มันเล็กจนการตัดสินใจเปลี่ยนได้ทุกนาที เพราะ ส.ส.สมัยนี้ได้สมัยเดียวจะทำอะไรต้องทำเสียตอนนี้

"หากยังจำได้ ตอนพรรคไทยรักไทยไปใช้บริการพรรคเล็ก ก็เกิดเรื่องจนศาลสั่งยุบพรรค รัฐบาลนี้คะแนนเสียงปริ่มน้ำ จนทำให้ต้องไปใช้บริการพรรคเล็กอีกเหมือนกัน ต้องดันทุรังจัดตั้งให้ได้ พรรคเล็กจึงมีน้ำมีนวล มีราคาค่างวดขึ้นทันใด" 

นายชูวิทย์ ระบุว่า อยู่กันไม่ทันหม้อข้าวดำ ขอย้ายไปเป็นฝ่ายค้านอิสระ มีแต่ฝ่ายค้านเรียกราคาเสียมากกว่าให้รู้ว่า “หากขาดฉัน แล้วเธอจะรู้สึก”

"ช่วงจัดตั้งรัฐบาล รวมกันเราอยู่ พอเป็นรัฐบาล มึงว่าของมึงไป กูจะว่าของกูแบบนี้ ใครจะทำไม หากอยากเคลียร์ใจกับพรรคเล็กก็ได้ ไม่มีปัญหา กลับไปเป็นรัฐบาลได้ใหม่อีก แต่สักพักเกิดไม่พอใจอะไร ก็ขู่ไปเป็นฝ่ายค้านอิสระได้อีกเสมอ เพราะของเขาอิสระจริงแท้ ได้ทุกครั้งที่โหวต มันจะไปกันได้อีกสักกี่น้ำ แค่ผ่านงบประมาณ ต.ค.นี้ ก็คุ้มแล้ว รัฐมนตรีไม่ทันเซ็นต์อนุมัติสั่งการให้เสี่ยงคุก ได้เวลาแยกทาง ประชาชนเตรียมตัว ดัดหลังนักการเมือง ที่หักหลังประชาชน" นายชูวิทย์ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง