ไม่พบผลการค้นหา
ประธานสภาฯ ระบุ เป็นหน้าที่ กมธ.เลือก 'สุชาติ' ทำหน้าที่ ปธ.กมธ.แก้ รธน. เหมาะหรือไม่ ไม่ตอบกรณี 'มงคลกิตติ์' ขอเปลี่ยนเพลงชาติ มอง ส.ส.ส่วนใหญ่ จะหารือเฉพาะความเดือดร้อนของชาวบ้าน

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเกี่ยวกับกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ใช้เวทีหารือของสภาผู้แทนราษฎร ขอเปลี่ยนเพลงชาติไทย ระบุเพียงสั้นๆ ว่าปกติช่วงที่เปิดให้ ส.ส.หารือก็ตั้งใจให้ ส.ส.ปรึกษาหารือเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลัก แต่สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นความคิดของแต่ละคน โดยทั่วไปส่วนใหญ่สมาชิกสภาฯ ก็เอาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนมาพูด ขออย่านำข้อยกเว้นของบางคนมาลบโอกาสการปรึกษาหารือของสมาชิก

นายชวน ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐเตรียมเสนอชื่อนายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 เข้าชิงตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการศึกษาพิจารณาศึกษาแก้ไขรัฐธรรรมนูญ หลังพรรคประชาธิปัตย์ เสนอชื่อนายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้เป็นประธานคณะกรรมาธิการฯ ว่านายสุชาติ ถือเป็นคนที่มีความสามารถคนหนึ่ง แต่ปกติเมื่อมีการตั้งคณะกรรมาธิการในญัตติใด เมื่อต้ังเสร็จแล้วกรรมาธิการเหล่านั้น จะเป็นผู้เลือกประธาน ซึ่งไม่ได้เลือกในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร

เมื่อถามว่าประธานคณะกรรมาธิการต้องเป็น ส.ส.หรือไม่ นายชวนกล่าวว่า แล้วแต่กรณีขึ้นอยู่กับกรรมาธิการ อย่างไรก็ตามไม่ขอตอบว่ารองประธานสภาฯ จะเป็นประธานคณะกรรมาธิการได้หรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :