ไม่พบผลการค้นหา
ที่ประชุมสภาฯ รับรองการเปลี่ยนตัว กมธ.สามัญ เคาะ 'ปารีณา - สิระ' นั่ง กมธ.ป.ป.ช. ขณะที่ประธานสภาฯ แจ้ง ส.ส.เตรียมพร้อมประชุมนัดพิเศษ 1-2เดือนครั้งเพื่อเคลียร์ญัตติค้างในวาระประชุม

ที่รัฐสภา เกียกกาย ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้รับรองการปรับเปลี่ยนตำแหน่งกรรมาธิการสามัญประจำสภาฯ หลายคณะ โดย นายทวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ พ้นจากตำแหน่งกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร โดยให้นางทัศนียา รัตนเศรษฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ ดำรงตำแหน่งแทน 

นายพนม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา และนายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี พรรคพลังประชารัฐ พ้นจากตำแหน่งกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ โดยให้นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. และน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ดำรงตำแหน่งแทน 

นายชัชวาลล์ คงอุดม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังท้องถิ่นไทย พ้นจากตำแหน่งกรรมาธิการศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม โดยให้นายนพดล แก้วสุพัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังท้องถิ่นไทย ดำรงตำแหน่งแทน 

ที่ประชุมยังให้นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม พรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งได้รับการเลือกตั้งเป็นส.ส.ใหม่ ปฏิญาณตนก่อนทำหน้าที่ด้วย

ขณะที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า สมัยประชุมนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.2562 -28 ก.พ.2563 รวม 120 วัน แต่เนื่องจากมีวันหยุดนักขัตฤกษ์หลายวัน ดังนั้น อาจจะขอความร่วมมือสมาชิกในการประชุมนัดพิเศษ ซึ่งอาจจะเป็น1-2 เดือนครั้ง เพราะขณะนี้มีญัตติทั่วไปค้างอยู่ 92 ญัตติ และญัตติที่เสนอใหม่เข้ามาอีกประมาณ 19 ญัตติ ถ้าไม่ทำอะไรเลยญัตติเหล่านี้จะค้างต่อไปจนปิดสมัยประชุมก็ไม่สามารถทำอะไรได้ จึงขอสมาชิกให้ความร่วมมือด้วย เพราะที่ผ่านมาที่มีการประชุมนัดพิเศษในวันศุกร์นั้น สามารถผ่านญัตติที่ค้างอยู่หลายญัตติได้ ทั้งนี้ สภาฯ เป็น 1 ใน 3 อำนาจ มีหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลต้องทำตามหน้าที่ ขอให้สมาชิกทำให้เป็นตัวอย่าง แม้เราจะไม่มีห้องประชุมเป็นของตัวเอง แต่อยากให้สมาชิกทุกคนรักษาห้องประชุมของวุฒิสภาไว้ให้ดี เพื่อไม่ให้มีปัญหา จึงอยากขอร้องว่า อย่านำอาหารมากินในห้องประชุม แม้จะเป็นเรื่องเกรงใจที่ต้องนำมาเตือนกัน แต่ก็ต้องเตือนกันเพื่อมิให้ถูกตำหนิได้ และให้สภาฯ เป็นที่ยอมรับ