ไม่พบผลการค้นหา
"ปารีณา" พร้อมเข้าเป็น กมธ.ป.ป.ช. ซัด "เสรีพิศุทธ์" ใช้อำนาจเกินขอบเขต ย้ำเปลี่ยนตัว กมธ. ไม่ได้เป็นยุทธศาสตร์จากประธานยุทธศาสตร์พรรค ส.ส. คุยกันเอง

นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ (6 พ.ย.) จะมีการเสนอชื่อตน และนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ เข้าเป็นกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริต สภาผู้แทนราษฎร แทนที่นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา และนายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี พรรคพลังประชารัฐ ที่แสดงความจำนงขอลาออกจากคณะกรรมาธิการฯ 

นางสาวปารีณา ระบุถึงการทำหน้าที่ว่า ตั้งใจเข้าไปตรวจสอบว่าคณะกรรมาธิการฯ ใช้อำนาจเกินขอบเขตไปบ้างหรือไม่ เนื่องจากมี ส.ส.สมัยแรกจำนวนหนึ่งอ่อนต่อโลก ใช้อำนาจเกินขอบเขตหน้าที่ และอยากให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ประธานกรรมาธิการฯ เรียนรู้ว่าการใช้อำนาจกรรมาธิการต่างจากการใช้อำนาจตำรวจ เพราะที่ผ่านมามีหลายครั้งใช้อำนาจเกินขอบเขต สุ่มเสี่ยงกระทำผิดกฎหมาย จึงอยากให้วางตัวให้เกียรติคนอื่น พูดจาให้นุ่มนวลลง พร้อมยืนยันว่า การเปลี่ยนตัวครั้งนี้ ไม่ได้เป็นยุทธศาสตร์หรือการสั่งการจากประธานยุทธศาสตร์พรรค แต่เป็นการหารือกันระหว่าง ส.ส.ด้วยกันเอง เพราะ ส.ส. 2 คนที่ลาออกกังวลว่าการลงมติต่างๆ อาจจะเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมาย

นางสาวปารีณา ยังระบุว่า อยากจะไปทำหน้าที่ตรวจสอบเกี่ยวกับการจัดซื้อรถมอเตอร์ไซค์ตำรวจ Tiger ซึ่งจัดซื้อสมัยที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยย้ำว่าไม่ได้เป็นการโต้ตอบทางการเมือง แต่ตรวจสอบเพราะเป็นเรื่องที่ประชาชนให้ความสนใจ และจะขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้ข้อมูล ส่วนที่ถูกวิจารณ์ว่า จะเป็นหนึ่งในคนที่มีบทบาทของกรรมาธิการชุดนี้ นางสาวปวีณาบอกว่าทุกคนมีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์แต่ขอให้ดูการทำหน้าที่ ติดตามตอนต่อไป