ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เผยเหตุปลด 'สมชัย' พ้น กกต. มีหน่วยงานทางกฎหมายขอมา โวยกระแสข่าวเลื่อนเลือกตั้งทำประชาชนสับสน วอนหยุดขยายความ ยืนยันเลือกตั้งต้นปี 2562

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ระบุถึงกรณีออกคำสั่งมาตรา 44 ให้นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ยุติการปฏิบัติหน้าที่กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า มีความจำเป็น ยอมรับว่ามีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางกฎหมายขอมา ซึ่งหน่วยงานดังกล่าวระบุว่าทนไม่ไหวแล้ว ทำให้ทุกอย่างสับสนอลหม่านมากพอสมควร

อย่างไรก็ตาม ตนก็ไม่ได้อยากจะออกคำสั่งนี้กับใคร ดังนั้น ขอร้องสื่อหยุดขยายความในเรื่องนี้

"เขาก็รู้ตัวหรอก ถ้าวันนี้สื่อยิ่งไปขยายให้กับเขา ก็ยิ่งออกมาพูดหนักขึ้นไปอีก แล้วคราวนี้จะให้ใช้อะไร คำสั่งมาตรา 45 หรือ อยากจะขอร้อง ให้ดูว่าถ้าอะไรที่เป็นประโยชน์ ผมก็ฟัง แล้วไม่คิดกันบ้างหรือว่าผมฟังมา 4 ปีแล้ว ตอนนี้ก็กำลังจะเลือกตั้งแล้ว แต่ก็ทำให้สับสนอลหม่านไปกันหมด เลือกอย่างนั้น อย่างนี้ ขอถามว่าเขาเป็นคนเลือกหรือ เขาเป็นคนกำหนดวันเวลาวันเลือกตั้ง หรือ ใครเป็นคนกำหนด รัฐบาลกับ คสช.ไม่ใช่หรือ หรือ กกต.เป็นคนกำหนด เมื่อไหร่ที่มีการกำหนดวันเลือกตั้ง เขาถึงจะมีหน้าที่ตรงนั้น อย่าออกมาพูดว่าเมื่อนั้น เมื่อนี้"


"ผมได้บอกไปแล้วว่า (การเลือกตั้ง) ต้นปี 2562 ก็แค่นั้น จบแล้ว จะมาบอกเลือกวันไหนกันอีก จะย้อนกลับมาเดือน ต.ค. อะไรกันอีก พูดจนสับสนอลหม่านกันหมด แต่เขาอาจจะหวังดีมั้ง ผมขี้เกียจจะไปยุ่งแล้ว" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


ส่วนกรณีนายสมชัย ยังไม่หยุด ยังมีการเคลื่อนไหวอีก นายกรัฐมนตรี ยกนิ้วมือขึ้นมาเกาพร้อมระบุว่า "ใครจะเคลื่อนล่ะ ไม่รู้สิ แล้วสื่อจะไปขยายให้เขาทำไม พูดแล้วก็คันยุงกัดเต็มไปหมด สงสารผมบ้างไหม"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง