ไม่พบผลการค้นหา
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม แจงมติการประชุมคณะกรรมการวัตถุอันตรายไม่มีปัญหา หลัง 'อนุทิน' อ้างโหวตโดยไม่ถูกต้อง

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ชี้แจงกรณีกระแสข่าวผลโหวตของที่ประชุมที่ตนเป็นประธาน โดยขอยืนยันว่ามติการประชุมคณะกรรมการวัตถุอันตรายชุดใหม่ที่มีตนเป็นประธานเมื่อวันที่ 27 ต.ต. ที่ผ่านมา ถือเป็นมติที่ถูกต้องตามขั้นตอนกฎหมาย และไม่ได้เข้าใจผิดตามที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขได้กล่าวอ้าง

เนื่องจากได้ตรวจสอบจากฝ่ายกฏหมายที่เข้าร่วมประชุมในวันดังกล่าวแล้ว ว่าที่ประชุมฯได้ปฎิบัติตามระเบียบและขั้นตอนตามกฎหมายทุกอย่าง และการประชุมมีมติและถูกต้องอย่างแน่นอน จึงไม่ได้เข้าใจผิดอย่างที่มีการกล่าวถึง เพราะได้ตรวจสอบจากฝ่ายกฏหมายที่เข้าร่วมประชุมในวันดังกล่าวแล้ว ว่าที่ประชุมฯได้ปฎิบัติตามระเบียบและขั้นตอนตามกฎหมายทุกอย่างแล้ว อย่างไรก็ตามขอยืนยันอีกครั้งว่ามติดังกล่าวถูกต้อง 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายอนุทิน ย้ำว่าได้คุยกับตนแล้วซึ่งตนเข้าใจว่า การที่พูดออกไปโดยไม่มีใครโต้แย้ง สามารถเป็นมติได้ และอาจไม่สามารถใช้ได้ในยุคสมัยนี้ ซึ่งได้เสนอไปยังตนแล้วว่าเพื่อความชัดเจน ต้องเปิดให้มีการโหวตและประเด็นที่เกิดขึ้นเป็นความเข้าใจผิด แต่เชื่อว่าเมื่อถึงเวลาต้องโหวตให้ชัดเจน

อ่านเพิ่มเติม