ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ชมย่านเมืองเก่าภูเก็ต เจอแฟนคลับต้อนรับตะโกน "ลุงตู่ สู้ๆ ลุงตู่อยู่ต่อ" เจ้าตัวลั่นไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นหัวใจคือชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ขณะที่มาตรการ รปภ.เข้มเข้าเคลียร์พื้นที่ หวั่นกลุ่มราษฎรภูเก็ตป่วนหลังยิงเลเซอร์ต้านทั่วเมือง

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 3 พ.ย. 2563 ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นอกสถานที่อย่างเป็นทางการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เดินทางมาเยี่ยมชมสถาปัตยกรรมเมืองเก่าของตึกชิโนโปรตุกีส หรือเตี่ยมฉู่ ชุมชนย่านเมืองเก่าภูเก็ต (Phuket Old Town)  ที่มีชาวจีนมาอาศัยตั้งรกรากอยู่บนเกาะภูเก็ต มีอาคารบ้านเรือนเก่าแก่ อายุร่วม 100ปี

โดยจุดแรก นายกรัฐมนตรี ยกเลิกแวะถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับภาพวาดพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ที่เหล่าศิลปิน และนักเรียนร่วมกันวาดไว้บนผนังบ้านหลังหนึ่ง บริเวณสี่แยกถนนดีบุก เพื่อน้อมรำลึกถึงพระราชกรณียกิจของพระองค์ เนื่องจากมีกลุ่มต้าน พร้อม นายสัตวแพทย์บูรณ์ อารยพล เจ้าของเพจ "ขอคืน ไม่ขอทาน" ได้มาดักรอพบ ทำให้หน่วยรักษาความปลอดภัยยกเลิกจุดดังกล่าว

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ลงเดินพบปะกับประชาชนบริเวณถนนถลางนายกรัฐมนตรีจะแวะพูดคุยกับกลุ่มแม่บ้านย่านเมืองเก่าและใกล้เคียงที่ร้านบ้านยินดี โดยนายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมดีส์ คอร์เนอร์ แอนด์ เกสต์เฮาส์ จากนั้นไปเยี่ยมชมร้านโตราคาน ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายเครื่องแต่งกายพื้นเมืองภูเก็ต โดยได้มีการจัดแสดงเกี่ยวกับเครื่องแต่งกายพื้นเมืองภูเก็ตด้วยและเดินต่อไปยังบ้านเลขที่ 92 เพื่อชมการเพ้นท์ผ้าบาติกและผ้ามัดย้อม นอกจากนี้จะได้ทำการผัดหมี่ฮกเกี้ยนซึ่งเป็นอาหารพื้นเมืองขึ้นชื่อของภูเก็ตตามที่ทางชุมชนได้จัดเตรียมไว้ 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี เดินไปยังร้านวู ซึ่งมีการจัดแสดงนิทรรศการข้าวของเครื่องใช้สมัยโบราณอายุกว่า 130 ปี ของภูเก็ต จากนั้นไปเยี่ยมชมร้านทำขนมอังกู ซึ่งเป็นขนมพื้นเมืองภูเก็ตเช่นกัน และปิดท้ายด้วยการชิมกาแฟโบราณที่มีชื่อเสียงของจังหวัดภูเก็ตที่ร้านโกปี้เตี้ยม

ประยุทธ์ 64738000000.jpgประยุทธ์ ภูเก็ต 0201103164758000000.jpg


ขณะที่การรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด หลังมีความเคลื่อนไหวของกลุ่มคณะราษฎรภูเก็ต ทำกิจกรรมฉายแสงเลเซอร์ข้อความต่างๆไปยังสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะย่านเมืองเก่าเมื่อคืนวันที่ 2 พ.ย. ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาถึง ทั้งนี้ในส่วนการรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งในและนอกเครื่องแบบเข้าเคลียร์พื้นที่ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. โดยปิดทางเข้าและออก เพื่อตรวจละเอียดไม่ให้มีคนนอกแปลกปลอมเข้ามา ยกเว้นบรรดาห้างร้านต่างๆในพื้นที่ ที่บ่นกันอุบว่าไม่สามารถขายของต่างๆได้ตามปกติ หลายร้านถึงกับแสดงความไม่พอใจ

ขณะเดียวกัน ช่วงบ่ายก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางถึงได้มีกลุ่มแฟนคลับที่สนับสนุนสวมเสื้อสีเหลืองมารอต้อนรับพร้อมให้กำลังใจ รวมทั้งได้มีประชาชนนำป้ายกระดาษ ข้อความ "ลุงตู้สู้ๆ ลุงตู่อยู่ต่อ นายกฯ สู้ๆ" มาต้อนรับตลอดเส้นทาง พร้อมตะโกนให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์

ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ขอบคุณละทำมือสัญลักษณ์ ไอเลิฟยูให้กับทุกคน พร้อมชูกำปั้น เมื่อได้รับเสียงเชียร์ ให้นายกฯอยู่ต่อ ลุงตู่อยู่ต่อ พล.อ.ประยุทธ์ ชูกำปั้นพร้อมกล่าวว่า “พวกเราก็ต้องสู้เหมือนกัน เราต้องมีอนาคตอยู่แล้วทุกคน” ก่อนจะฮัมเพลง”คนดีไม่มีวันตาย”

ก่อนขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร กับประชาชนที่มารุมล้อมให้กำลังใจ โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “หัวใจฉันยิ่งใหญ่อยู่แล้ว ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นหัวใจฉันหัวใจฉันคือชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สู้สู้ ” จากนั้นได้ปีนไปที่บันไดรถเพื่อชูมือทำสัญลักษณ์ไอเลิฟอยู่ให้กับทุกคนพร้อมชูกำปั้นในลักษณะของการสู้ พร้อมกับนำ กำปั้นมาทุกที่หัวใจ