ไม่พบผลการค้นหา
รัฐบาลปฏิเสธโอนเงินเข้าบัญชี ธ.ออมสิน 3 พันบาท เพื่อผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ ย้ำทุกคนยังได้รับสิทธิเช่นเดิม ด้านพรรค พปชร. แจกไม่ได้แจกบัตรคนจน หลังมีผู้แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐติดต่อประชาชน

พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีที่มีผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในหลายจังหวัดไปต่อคิวเปิดบัญชีกับธนาคารออมสิน โดยเข้าใจว่ารัฐบาลจะนำเงินเข้าบัญชีให้ 3,000 บาท ว่า เรื่องดังกล่าว ไม่เป็นความจริง โดยอาจเกิดจากความเข้าใจผิด เพราะมีการส่งต่อข้อมูลกันในโซเชียลมีเดียและพูดกันปากต่อปาก ทั้งๆ ที่ความเป็นจริงคือ ธนาคารออมสินได้ประชาสัมพันธ์เชิญชวนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 65 ปีขึ้นไป เปิดบัญชีและทำบัตรเอทีเอ็มกับทางธนาคารโดยไม่เสียค่าธรรมเนียมทำบัตร ค่าธรรมเนียมประจำปี และค่ารักษาบัญชี ซึ่งเป็นการจูงใจลูกค้าผู้ใช้บริการตามปกติ ไม่ใช่การโอนเงินเข้าบัญชีอย่างข่าวลือแต่อย่างใด

ทั้งนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยแสดงความเป็นห่วงเรื่องการรับข่าวสารที่ไม่ถูกต้อง พร้อมทั้งยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้โอนเงินเข้าบัญชี 3,000 บาทแต่อย่างใด

ส่วนผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทุกคนยังคงได้รับสิทธิต่าง ๆ เหมือนเดิม จึงได้กำชับให้ธนาคารออมสิน หน่วยงานภาครัฐ และผู้นำท้องถิ่นเร่งสร้างความเข้าใจแก่ประชาชน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาที่ธนาคาร และป้องกันผู้ไม่หวังดีฉวยโอกาสโจมตีรัฐบาล

"นายกฯ ขอให้พี่น้องประชาชนตรวจสอบข้อเท็จจริงของข้อมูลข่าวสารกับเจ้าหน้าที่ของรัฐหรือหน่วยงานที่เชื่อถือได้ ซึ่งจะเป็นผลดีแก่ทุกคน และช่วยไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของแก๊งค์มิจฉาชีพที่อาจแฝงเข้ามาในรูปแบบต่างๆ" พล.ท.วีรชน กล่าว

พลังประชารัฐ แจง ข่าวลือแจกบัตรคนจน

พรรคพลังประชารัฐออกคำชี้แจงกรณีข่าวลือพรรคแจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ว่า พรรคไม่มีนโยบาย หรือคำสั่งใดๆ ให้สมาชิกพรรค เจ้าหน้าที่ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการติดต่อสอบถามเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกับพ่อแม่พี่น้องประชาชนแต่อย่างใด 

ดังนั้น หากผู้ใดได้รับการติดต่อในเรื่องดังกล่าวข้างต้น ทางพรรคฯ ขอยืนยันว่าเป็นการกระทำของผู้ที่แอบอ้างตนเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกประการกับพรรคพลังประชารัฐ 

เพื่อปกป้องและคุ้มครองผลประโยชน์ของพ่อแม่พี่น้องที่ตกเป็นเหยื่อของผู้ที่แอบอ้างดังกล่าว เพื่อร่วมกันปกป้องวิถีแห่งประชาธิปไตย ป้องกันการให้ร้าย ดำเนินการพิสูจน์ความจริง และดำเนินคดีตามกฎหมาย ทางพรรคพลังประชารัฐขอความกรุณาผู้ที่ทราบเบาะแสหรือพบเห็นการกระทำดังกล่าว ติดต่อโดยตรงมายังพรรคฯ เพื่อแจ้งข้อมูล รายละเอียด ได้ 2 ช่องทางดังต่อไปนี้ 

1. Inbox เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/PPRPThailand/ 

2. หมายเลขโทรศัพท์ 02-152-9999 

เมื่อได้รับข้อมูลแล้ว ฝ่ายกฎหมายของพรรคพลังประชารัฐจะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินคดีทางกฎหมายในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไปอย่างถึงที่สุดเพื่อประโยชน์ของประชาชน 


พลังประชารัฐ.jpg

หมายเหตุ : ภาพปกเป็นภาพประกอบ ซึ่งไม่ใช่เหตุการณ์ ณ ปัจจุบัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :