ไม่พบผลการค้นหา
"ธรรมนัส" ยืนยันกรณี ส.ส.ฟังข้อมูล พ.ร.ก.เงินกู้ ไม่ใช่การแสดงพลัง ชี้ประชาชนเดือดร้อน เรื่องการเมืองต้องไว้ทีหลัง

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่มีกลุ่ม ส.ส.พปชร.บางส่วนในปีกของ ร.อ.ธรรมนัส เดินทางไปร่วมประชุมรับฟังการติวข้อมูล พ.ร.ก.เงินกู้ 3 ฉบับ ที่สำนักงานเศรษฐกิจการคลังเมื่อวานนี้(25พ.ค.2563) เพื่อเตรียมรับมือการอภิปราย จนเกิดเสียงวิพากษ์;วิจารณ์ว่าเป็นการแสดงพลังของ ส.ส.ที่สนับสนุนกลุ่ม นายอุตมม สาวนายน หัวหน้าพรรค ว่า เป็นเพียงการไปขอข้อมูลและรับฟังข้อมูลเกี่ยวกับ พ.ร.ก.เงินกู้ 3 ฉบับที่กำลังจะเข้าสภาผู้แทนราษฎร เพราะ ส.ส.ทุกคนมีความตั้งใจ อยากสร้างมาตรฐานให้การอภิปรายในสภาผู้แทนราษฎรมีสาระและเกิดประโยชน์ต่อประชาชนอย่างแท้จริง โดยเฉพาะเรื่องข้อมูลรายละเอียดซึ่งถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก

ทั้งนี้ ส.ส.ทุกคนอยากทราบประเด็นรายละเอียด ที่นอกจากเพื่อนำข้อมูลไปอภิปรายในสภาแล้ว ยังมีภารกิจต้องนำข้อมูลไปสื่อสารให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบ ยิ่งเป็นช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบอย่างรุนแรง ประชาชนย่อมต้องการทราบข้อมูลว่ารัฐบาลเตรียมช่วยเหลืออย่างไรผ่านพ.ร.ก.เงินกู้ทั้ง 3 ฉบับนี้ 

ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า การเข้าหารือครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับการแสดงพลังในเรื่องการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น และส.ส.ที่ไปก็ประกอบด้วยส.ส.หลายพรรค อาทิ พรรคพลังท้องถิ่นไทย ก็ไปเข้าร่วมรับฟังเช่นกัน 

"ยืนยันว่าขณะนี้ไม่ใช่เวลาของการเล่นการเมือง เพราะปัญหาของพี่น้องประชาชนกำลังรอการแก้ไข ต้องร่วมมือกัน อยากให้สภาเป็นพื้นที่สร้างสรรค์ในการทำหน้าที่เพื่อประชาชนทุกคน" ร.อ.ธรรมนัส กล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :