ไม่พบผลการค้นหา
‘ณัฐวุฒิ’ ถาม 'ประยุทธ์' ถึงกล้าบอกเครื่องบินเมียนมารุกล้ำดินแดนไทยเป็นเรื่องเล็ก ชี้เรื่องละเอียดอ่อนต่อความมั่นคงประเทศ กลับทำเป็นเล่นขายของ

วันที่ 1 ก.ค. 2565 ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย โพสต์ในเฟซบุ๊ก กรณีกองทัพเมียนมา บินรุกล้ำเข้าสู่เขตแดนประเทศไทยเมื่อที่ อ.พบพระ จังหวัดตาก ต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. จนถึงวันนี้ ว่า “พล.อ.ประยุทธ์คิดว่าตัวเองเป็นใครในประเทศนี้ ถึงอธิบายเหตุเครื่องบินรบเมียนมา รุกล้ำเข้าเขตแดนไทยเป็นเรื่องเล็ก ขอโทษแล้วก็จบกันไป นายกฯเป็นเจ้าของประเทศหรือ เรื่องละเอียดอ่อนต่อความมั่นคงแบบนี้ ถึงทำเหมือนเล่นขายของ

8 ปีแล้วเรียนรู้ที่จะเคารพประชาชนบ้าง ไม่ได้เรียกร้องให้รบกับเพื่อนบ้าน แต่ท่าทีอย่างเป็นทางการของทั้ง 2 ฝ่ายต้องมี เราท้วงไปว่าอย่างไร เขาตอบมาแบบไหนต้องให้ชัด นายกฯพูดง่ายๆ แค่ไม่มีอะไร จะยิ่งทำให้ชาวโลกมองว่ารัฐบาลไทย มีอะไรกับรัฐบาลเผด็จการเมียนมาหรือไม่

ณัฐวุฒิ ระบุว่า ยึดอำนาจเสร็จมาเยือนไทยเป็นที่แรก หลังจากนั้น 2 รัฐบาลไปมาหาสู่ แล้วมาเกิดเรื่องแบบนี้ นัยทางการเมืองระหว่างประเทศเหมือนไทยเลือกข้าง และเป็นข้างรัฐบาลเผด็จการซึ่งสวนทางกับนานาอารยะประเทศ เลขาสมช.ซึ่งกำลังทำหน้าที่แก้วิกฤตเศรษฐกิจ ควรมีบทบาทต่อเรื่องนี้อย่างไร ประชาชนเดินขบวน ตู้คอนเทนเนอร์มาล่วงหน้าเป็นวัน ทั้งแก๊ส น้ำ ปืนกระสุนยาง เต็มอัตราศึก ไล่ยิงไล่ตีแทบเป็นแทบตาย พอเครื่องบินเมียนมาร์ล้ำแดน เครื่องบินเรามาเหมือนตำรวจในหนังไทย แถมนายกฯอธิบายแทนว่าแค่มายูเทิร์น ทำเหมือนปฏิบัติการนี้พล.อ.ประยุทธ์รู้เห็นเป็นใจ