ไม่พบผลการค้นหา
‘แพทองธาร’ ปราศรัย ‘ร้อยเอ็ด’ ปลุกแลนด์สไลด์ เผย ‘พ่อใหญ่ทักษิณ’ ฝากความคิดถึงคนร้อยเอ็ด ย้ำ 25 ก.ย. ไปลงคะแนนเลือกตั้งกาเบอร์ 2 ขณะที่ ‘ณัฐวุฒิ’ ย้ำครอบครัวสินธุไพรฝั่ง ‘จิราพร-ชญาภา’ อยู่ ‘เพื่อไทย’ อัด ‘ประยุทธ์’ นับเลข 8 ปีไม่ได้ไร้ผลงาน

เมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 18 ก.ย. 2565 ที่วิทยาลัยการอาชีพโพนทอง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย เปิดเวทีปราศรัยหาเสียงช่วย เศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย หมายเลข 2 โดยมี แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย, จาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกฯ และอดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย, ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย และ ชญาภา สินธุไพร รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ร่วมปราศรัยท่ามกลางประชาชนร่วมฟังการปราศรัยแน่นลานหอประชุม

ทั้งนี้ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยตอนหนึ่งเพื่อช่วยหาเสียงให้กับ เศกสิทธิ์ ว่า พรรคเพื่อไทยมีจุดยืนตรงข้าม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม มาตลอด เลือกพรรคเพื่อไทย ไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ แน่นอน ตลอด 8 ปี ผลงานไม่มี พูดจาไม่เข้าหูคน ประเทศไทยเดินมาถึงยุคที่นายกรัฐมนตรีนับ 1-8 ไม่ได้ พร้อมทั้งขอให้เลือกเศกสิทธิ์ ให้แลนด์สไลด์ จ.ร้อยเอ็ด

จากนั้น น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ขึ้นปราศรัยตอนหนึ่งว่า ถ้าอยากให้พรรคเพื่อไทยแก้ปัญหา ต้องเลือกหมายเลข 2 ขอฝากเศกสิทธิ์ ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของพี่น้องด้วย เพราะเศกสิทธิ์ อยู่ตั้งแต่พรรคไทยรักไทย มา 17 ปีจนถึงพรรคเพื่อไทย ผู้ชายคนนี้จึงไว้ใจได้ พอถึงวันเลือกตั้งใหญ่จะได้ทำงานร่วมกันทั้งภาพใหญ่และเล็ก จึงขอให้เลือกเศกสิทธิ์แลนด์สไลด์ไว้ด้วย

จากนั้นเวลา 11.30 น. ที่โรงเรียนเสลภูมิพิทยาคม อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด. ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยช่วยเศกสิทธิ์ ว่า ตนมีแต่คดีต่อสู้เผด็จการ ตนมีคดีทางการเมืองที่มากกว่าตำแหน่ง ส.ส. และรัฐมนตรี

นอกจากนี้ ณัฐวุฒิ ยังพูดถึงครอบครัวสินธุไพรว่า ยังอยู่กับพรรคเพื่อไทย การเลือกตั้งในวันที่ 25 ก.ย. 2565 เวลา 19.00 น. ถ้านับคะแนน แลัวผลออกมาว่าเศกสิทธิ์ นำมา ก็ขอมาให้ช่วยเฮกันดังๆ ด้วยในตอนนั้น

ด้าน แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยทักทายประชาชนว่า ตนเองเป็นลูกสาวของพ่อใหญ่ ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตนมาให้กำลังใจกับเศกสิทธิ์ ที่ลงสมัครนายกอบจ.ร้อยเอ็ด หมายเลข 2 อีกทั้ง ที่จ.กาฬสินธุ์ ก็แลนด์สไลด์ในการเลือกตั้งนายก อบจ.กาฬสินธุ์ มาแล้ว จึงขอแลนด์สไลด์ให้หมายเลข 2 เศกสิทธิ์ ได้หรือไม่ ทั้งนี้เศกสิทธิ์ อยู่กับพรรคเพื่อไทยมา 10 กว่าปีแล้ว อยู่พรรคเดียวมาตลอด ไว้ใจได้ จึงขอให้เลือกเศกสิทธิ์ เป็นนายก อบจ.ร้อยเอ็ด เพื่อช่วยแก้ปัญหาให้กับท้องถิ่น ทุกที่ปัญหามีไม่เหมือนกัน ตนขอฝากเศกสิทธิ์ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจพี่น้องประชาชนชาว จ.ร้อยเอ็ดไว้ด้วย พร้อมย้ำว่า ในวันเลือกตั้งวันอาทิตย์ที่ 25 ก.ย.นี้ ขอให้ลงคะแนนเลือกเศกสิทธิ์ หมายเลข 2

“ระหว่างเดินทางมาพ่อใหญ่โทรมาดิฉัน ให้บอกกับพี่น้องร้อยเอ็ดว่า คิดถึงมาก” น.ส.แพทองธาร กล่าว

ภายหลัง การปราศรัยเสร็จสิ้น น.ส.แพทองธารและเศกสิทธิ์ได้ลงจากเวทีปราศรัย พร้อมทั้งทักทายประชาชนที่มาให้กำลังใจ โดยมีกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นแฟนคลับของพรรคเพื่อไทย มาขอลายเซ็น น.ส.แพทองธารและเศกสิทธิ์ ขณะเดียวกันแฟนคลับได้นำภาพของ น.ส.แพทองธารขึ้นมาให้เซ็นชื่อด้วย

นอกจากนี้ ยังได้ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกตั้ง นายก อบจ.ร้อยเอ็ด ในวันที่ 25 ก.ย. 2565 ว่า ตนมั่นใจกับเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ ผู้สมัคร นายก อบจ.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย หมายเลข 2 เพราะเป็นคนมีคุณภาพและมีนโยบายที่ดี จึงขอฝากนายเศกสิทธิ์ หมายเลข 2 เอาไว้ด้วย อีกทั้งยังเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะแลนด์สไลด์เหมือนการเลือกตั้งนายก อบจ.กาฬสินธุ์ อีกครั้ง

ขณะที่เศกสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่กังวลกับคู่แข่งฝ่ายตรงข้ามที่มีนามสกุลเดียวกับคนในพรรคเพื่อไทย โดยเชื่อมั่นคะแนนนิยม ใน จ.ร้อยเอ็ด ยังอยู่กับพรรคเพื่อไทย ยืนยัน ทาง น.ส.ชญาภา สินธุไพร รองโฆษกพรรคเพื่อไทยยังยืนยันยังอยู่กับพรรคเพื่อไทยด้วย และเชื่อว่าประชาชนจะสะท้อนถึงรัฐบาลผ่านการเลือกตั้งนายก อบจ. ว่ารัฐบาลชุดปัจจุบันทำให้ลำบากมาก และอยากได้พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลด้วย

เศกสิทธิ์ ยังกล่าวว่า ขอเชิญชวน พี่น้อง จ.ร้อยเอ็ดให้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งนายก อบจ.ร้อยเอ็ด กันให้เป็นจำนวนมาก เพราะว่าการเลือกตั้งครั้งนี้มีความสำคัญในการส่งผลถึงรัฐบาลให้รับทราบว่าชาวบ้านกำลังรู้สึกเดือดร้อนและลำบากอยู่ในตอนนี้ ถ้าตนได้รับเลือกตั้งจะดูแลพื้นที่ให้ประชาชนอย่างดีที่สุด