ไม่พบผลการค้นหา
ศึกเลือกตั้งซ่อมเขต 3 นครศรีธรรมราช เริ่มเข้าสู่โค้งสุดท้าย พปชร. ชู ชนะเลือกตั้ง ได้ 1 รัฐมนตรี หลังชวดมาแล้วหลายครั้ง

เลือกตั้งซ่อมเขต 3 นครศรีธรรมราช แทน เทพไท เสนพงศ์ ที่จะมีในวันที่ 7 มี.ค.นี้ มาประจวบเหมาะกับการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) ภายหลังศาลอาญามีคำพิพาษาจำคุกแกนนำ กปปส.ซึ่งมีสถานะ 3 รัฐมนตรีในรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

นั่นทำให้การหาเสียงเลือกตั้งในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ต้องโหมกระแสชนะเลือกตั้งได้ 1 รัฐมนตรี

รอบนี้ พปชร. ส่ง อาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ผู้สมัครคนเดิมลงล้างตา โดยมีแกนนำ และ ส.ส.กลุ่มด้ามขวาน พปชร.ลงพื้นที่ช่วยหาเสียงอย่างคึกคัก

อาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ

ทวี สุระบาล กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แกนนำกลุ่มด้ามขวานไทย พปชร. ขึ้นเวทีปราศรัยที่ อำเภอชะอวด กล่าวว่า ก่อนการปรับ ครม.เมื่อปลายปี 2563 พรรค พปชร. มีการจัดสัมมนาที่พัทยา จ.ชลบุรี แต่ปรากฎว่า พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล ซึ่งเป็นแม่ทัพใหญ่ของ ส.ส.ใต้พรรค พปชร. ไม่มีโอกาสที่จะเข้าร่วมด้วย

ทวี ยังบอกว่า ปัจจุบัน ส.ส.ใต้ พรรค พปชร.มีจำนวน 13 คน หากชนะเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้จะเป็น 14 คน ซึ่งจะต้องได้อย่างน้อย 1 ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วย

พร้อมกับยกตัวอย่างก๊วนอื่นๆ ที่ได้ตำแหน่งรัฐมนตรีกันถ้วนหน้าว่า ก่อนหน้านี้มี 4 กุมาร ซึ่งไม่มี ส.ส.ในมือแม้แต่คนเดียว แต่กลับมีตำแหน่งรัฐมนตรีถึง 3 กระทรวง เช่นเดียวกับกลุ่ม กทม.ที่ได้ ส.ส. 12 คน มีรัฐมนตรีถึง 2 คน เหมือนกับพรรคชาติไทยพัฒนาที่มี ส.ส. 10 คน แต่มี 1 รัฐมนตรีว่าการ และ 1 รัฐมนตรีช่วย

ผิดกับ ส.ส.ใต้ ที่มีถึง 13 คน แต่ไม่ได้เอ้าอี้รัฐมนตรีแม้แต่เก้าอี้เดียว

แต่วันที่ 7 มี.ค. ถ้าชนะเลือกตั้งอย่างน้อยๆ จะต้องได้รัฐมนตรีช่วย ซึ่งหาก ส.ส.ของเรายังไม่เหมาะสม ก็อาจเสนอ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล" ทวี กล่าว

ขณะที่ สายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 7 ปราศรัยว่า ตอนนี้จะมีการปรับ ครม. หาก อาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ชนะการเลือกตั้ง ภาคใต้จะได้รัฐมนตรี 1 คน เป็นอย่างต่ำ เป็นเรื่องที่ “หรอยแรง

เขา กล่าวว่า หาก พปชร.ชนะการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ จะถือว่าเข้ากับมาตรการ “คนละครึ่ง” คือ จ.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์มี ส.ส. 4 คน ขณะที่ พลังประชารัฐ ก็มี ส.ส. 4 คน คนละครึ่ง

สำหรับความเคลื่อนไหวในการหาเสียงเลือกตั้งซ่อมเขต 3 นครศรีธรรมราช สอดคล้องกับความพยายามของ ส.ส.ใต้ พรรค พปชร.ที่คาดหวังเก้าอี้รัฐมนตรี หลังจากพลาดมาแล้ว เมื่อมีการตั้งรัฐบาลใหม่ๆ และ การปรับ ครม.ครั้งที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง