ไม่พบผลการค้นหา
สามผู้ต้องขังแหกคุกไชยา เสียชีวิต 1 รายขณะปีนรั้วไฟฟ้า ส่วนอีก 2 คนบาดเจ็บขณะพยายามหลบหนี เจ้าหน้าที่ปิดล้อมกว่า 8 ชม.พบตัวแอบอยู่ในท่อระบายน้ำห่างจากกำแพง 20 เมตร

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์กว่า 100 นาย เข้าปิดล้อมและตรวจค้นหลังเรือนจำกลางไชยา อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี จนพบตัวนักโทษชายจิรายุ หลีกภัย อายุ 26 ปี ผู้ต้องโทษคดียาเสพ เมื่อเวลา 09:15 น.วันที่ 25 ธ.ค. 2561 ที่แอบซ่อนอยู่ภายในท่อระบายน้ำหลังกำแพงเรือนจำบริเวณบ้านพักเจ้าหน้าที่ บาดเจ็บที่เข่าทั้งสองข้างไปต่อไม่ไหว หลังก่อเหตุร่วมกับเพื่อนรวม 3 คน ปีนกำแพงเรือนจำหลบหนี เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 25 ธ.ค. 2561 ซึ่งทำให้นักโทษชายวิวัฒน์ อักษรสม อายุ 32 ปี ผู้ต้องขังคดี ซึ่งถูกจับกุมคดียาเสพติด เสียชีวิตในสภาพลำตัวพาดอยู่กับกำแพงของเรือนจำ เจ้าหน้าที่ช่วยกันนำร่างลงมาไว้ที่พื้น จากการตรวจพบมีรอยบาดแผลถูกกระแสไฟฟ้าช็อต บริเวณเท้าซ้ายหนึ่งแผล

ส่วนอีกรายคือ นักโทษชายฉัตรชัย นาคชาตรี อายุ 43 ปี ผู้ต้องขังคดียาเสพติด ได้รับบาดเจ็บจากถูกกระแสไฟฟ้าช็อตจนตกกำแพงอยู่ด้านในเรือนจำ เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่ง รพ.ไชยา

รั้ว.jpg


สำหรับนักโทษชายจิรายุ หลีกภัย ตกมาด้านนอกกำแพง ก่อนจะแอบซ่อนตัว โดยหลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันปิดล้อมในชุมชนรอบนอกเรือนจำทั่วทุกเส้นทางเพื่อหาตัว ก่อนพบในท่อระบายน้ำตอนเช้า ไม่สามารถหนีไปไหนได้เนื่องจากบาดเจ็บที่เข่าทั้งสองช้าง ซึ่งหลังจากควบคุมตัวได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นในเรือนจำก่อนส่งโรงพยาบาลต่อไป

หลังจากเกิดเหตุ พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ฯได้สั่งการระดมกำลังเจ้าหน้าที่จากโรงพักใกล้เคียง ปิดล้อม 4 จุด ตามแผนเผชิญเหตุ โดยใช้เวลาปิดล้อมนานกว่า 8 ชั่วโมง จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุใช้ไม้ทำเป็นก��ญแจ เพื่อไขห้องขัง ถอดตรวน ก่อนจะช่วยกันผูกผ้าห่มเป็นเชือกยาวปลายด้านหนึ่งผูกกับไม้แล้วโยนไปขัดกับกำแพง โดยให้ นักโทษชายจิรายุ ปีนก่อนแล้วถูกผลักออกมาตกด้านนอกกำแพง จากนั้น นักโทษชายฉัตรชัย ปีนเป็นคนที่ 2 แต่พลาดตกลงมาด้านในเรือนจำแขนหัก ต่อมา นักโทษชายวิวัฒน์ ปีนเป็นคนสุดท้ายจนถูกไฟฟ้าช๊อตจนเสียชีวิตคากำแพง

ซึ่งหลังจากนี้จะให้ญาติมารับศพกลับบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ส่วนนักโทษที่รับบาดเจ็บ จะถูกควบคุมและดำเนินคดีเพิ่มต่อไป