ไม่พบผลการค้นหา
คนร้ายยิงใส่เจ้าหน้าที่แต่เด็กถูกลูกหลงเจ็บ 1 ราย โดยเจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายกลุ่มนี้เป็นกลุ่มเดียวกับที่ก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่อาสาเสียชีวิต 4 นายเมื่อวันที่ 10 ม.ค. ที่ผ่านมา

เมื่อเวลา ​05.00 น.​ วันที่​ 12​ ม.ค.62​ ร.ต.อ.ขจรศักดิ์ เกื้อมณี​ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ยะหริ่ง​ จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งว่ามีบุคคลต้องสงสัยเข้าไปหลบซ่อนตัวภายในบ้านของชาวบ้าน​ ที่​ ม.​3​ บ้านท่าด่าน ม.3 ต.ตะโละกาโปร์ อ.ยะหริ่ง​ จ.ปัตตานี​ คาดว่าเป็นกลุ่มคนร้าย​กลุ่มเดียวกันกับกลุ่มที่ก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่ อส.เสียชีวิต​ 4 ​นาย​ ภายในโรงเรียนบ้านบูโกะ​ ม.5​ ต.ประจัน​ อ.ยะรัง​ จ.ปัตตานี​ เมื่อวันที่​ 10​ ม.ค.​ที่ผ่าน จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ชุดติดตามจับกุมคดีดังกล่าว​ ทั้งฝ่ายทหาร​และ​ตำรวจ​ กว่า ​100​ นาย​ เข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านหลังนั้น​ โดยกระจายกำลังล้อมบ้าน​ และตั้งจุดต่างๆ เพื่อป้องกันการหลบหนีของคนร้าย​ 

เจ้าหน้าที่ได้ตระโกนเรียกให้ผู้อยู่ภายในบ้านให้ปรากฏตัวออกมา​ แต่ปรากฏว่า​ คนร้าย​ที่อยู่​ในบ้าน 2 ราย พยายามหลบหนี ด้วยการกระโดดออกทางหน้าต่าง พร้อมใช้อาวุธปืนยิงสวนเพื่อหลบหนี ทำให้กระสุนปืนของคนร้ายถูก​ อส.ทพ.ธิตา​ บัวงาน​ เจ้าหน้าที่ทหารกรมทหารพรานที่​ 43 นิ้วขวาขาด​

นอกจากนี้กระสุนปืนยังไปถูก ด.ญ.ฆอยรู อิบบาตีซาน อาแว อายุ 9 ปี ซึ่งอยู่ภายในบ้านที่คนร้ายใช้หลบซ่อนตัว กระสุนเฉี่ยวบริเวณหลัง และมือ​บาดเจ็บอีก​ 1​ ราย​ เจ้าหน้าที่จึงได้ลำเลียงคนเจ็บส่งโรงพยาบาลยะหริ่ง​

แต่เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมไว้แล้ว จึงทำการยิงตอบโต้ เป็นเหตุให้คนร้ายเสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อ นายอับดุลเลาะ สาแม อายุ 30 ปี มีหมายจับป.วิอาญา 6 หมาย และนายอับดุลเลาะ เจ๊ะหลง อายุ 38 ปี ป.วิอาญา 1 หมาย พร้อมยึดอาวุธปืน AK47 จำนวน 1 กระบอก และปืนพก 9 มม. 1 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน​

จาการสอบสวนทราบว่า​ กลุ่มคนร้ายทั้ง 2 คนเป็นกลุ่มเดียวกันกับกลุ่มคนร้ายที่ยิงเจ้าหน้าที่ อส. เสียชีวิต 4 นาย เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ที่ผ่านมา หลังก่อเหตุคนร้ายได้หลบหนีเพื่อหาที่หลบซ่อนตัว แต่ปรากฏว่าไปเจอกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองปัตตานี และเกิดการยิงประทะขึ้น เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวได้ 1 ราย ส่วนนายอับดุลเลาะ​ เจ๊ะหลง​ บาดเจ็บแต่หลบหนีไปได้ ​เจ้าหน้าที่ได้ติดตามตัวไล่ล่า

กระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายอับดุลเลาะ เจ๊ะหลง หลบหนีและมารักษาตัวที่บ้านหลังดังกล่าว มีนาย​ อับดุลเลาะ​ สาแม​ พามา​ที่บ้านของนาย​มิ สาแม​ ซึ่งเป็นญาติ​ และเป็นเจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ​ จนเจ้าหน้าที่สืบทราบจึงนำกำลังเข้าปิดล้อม จนเกิดการปะทะเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บและคนร้ายเสียชีวิต

หลังเกิดเหตุ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 ได้เดินทางลงพื้นที่ เพื่อติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งให้กำลังใจและชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่สามารถติดตามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุได้โดยเร็ว

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่มีการสืบสวนติดตามมาโดยตลอดตั้งแต่หลังเกิดเหตุยิง เจ้าหน้าที่ อส. 4 นาย เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยมีการติดตามคนร้ายอย่างกระชั้นชิด กระทั่งมีการปะทะกับกลุ่มคนร้าย จนทำให้คนร้ายบาดเจ็บ และหลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่ทั้งทหารตำรวจกระจายกำลังไล่ล่าคนร้ายที่หลบหนีอย่างต่อเนื่อง จนเมื่อคืนนี้ หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานร่วมกับกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดปัตตานี ได้รับแจ้ง ว่าคนร้ายที่บาดเจ็บมาหลบซ่อนตัวที่นี่ ปรากฏว่าเมื่อเจ้าหน้าที่เข้ามา ทางคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง จึงเกิดการปะทะขึ้น ทำให้คนร้ายที่เสียชีวิต 2 ราย เป็นผู้ต้องหาที่ต้องการตัว แต่ต้องรอการพิสูจน์หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์อีกครั้ง แต่ทางการสืบสวน ยืนยันไม่ผิดตัวแน่นอน

ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว กลุ่มคนร้าย ที่คาดว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องจริงๆ จำนวน 2 ราย ส่วนอีก 4 คนยังอยู่ระหว่างการสืบสวน