ไม่พบผลการค้นหา
'เรืองไกร' ยื่น กกต. ตรวจสอบ 'บุญยิ่ง นิติกาญจนา' ว่าที่ ส.ส. ราชบุรี พปชร. ถือหุ้นสื่อ 3 บริษัท เข้าข่ายขาดคุณสมบัติตามรัฐธรรมนูญ ม.98(3) ขอให้ระงับการประกาศผลเลือกตั้ง

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักษาชาติ ในฐานะผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ขอให้ตรวจสอบนางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 2 จังหวัดราชบุรี ขาดคุณสมบัติ เพราะเป็นเจ้าของหรือผู้ถือหุ้นในกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชนใดๆ อันเข้าข่ายลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ตามความในรัฐธรรมนูญ มาตรา 98(3)

นายเรืองไกร กล่าวว่า ตามหนังสือรับรองของสำนักงานทะเบียนหุ้นส่วนบริษัทจังหวัดราชบุรี พบว่านางบุญยิ่งเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทต่างๆ รวม 3 บริษัท ได้แก่ บริษัท กาญจนา เฟรชพอร์ค จํากัด โดยนางบุญยิ่งเป็นกรรมการบริษัทและถือหุ้นจำนวน 100 หุ้นๆ ละ 2,500 บาท

บริษัท กาญจนาฟาร์ม จำกัด นางบุญยิ่งเป็นผู้ถือหุ้นจำนวน 1,500 หุ้นๆ ละ 1,000 บาท และเป็นกรรมการบริษัท กาญจนาไฮบริด จำกัด โดยถือหุ้นจำนวน 2,000 หุ้นละ 2,500 บาท

ดังนั้น จึงขอให้ กกต.ตรวจสอบนางบุญยิ่งว่าขาดคุณสมบัติ และเข้าข่ายลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ตามความในรัฐธรรมนูญ มาตรา 98(3) หรือไม่และขอให้ระงับการประกาศผลการเลือกตั้ง ส.ส.ในเขตดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :