ไม่พบผลการค้นหา
กกต. เชิญ "เรืองไกร" ให้ถ้อยคำต่อคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ปม "ส.ส.พลังประชารัฐ-ประชาธิปัตย์" รวม 7 คน ถือหุ้นสื่อ ในวันที่ 23 และ 30 ก.ค.นี้

คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ส่งหนังสือถึงนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักษาชาติ เชิญไปให้ถ้อยคำกรณีที่นายเรืองไกรยื่นคำร้องต่อประธาน กกต. กล่าวหา ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ประกอบไปด้วย นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี เขต 2 นางสาวธนิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม.เขต 7 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.เขต 9 นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ประกอบไปด้วย คุณหญิงกัลยา โสภณพานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายเกียรติ ��ิทธิอมร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายวีระชัย วีระเมธีกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ

ว่ามีลักษณะต้องห้ามในการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เนื่องจากเป็นเจ้าของหรือผู้ถือหุ้นในกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชนใดๆ อันเป็นเหตุให้สมาชิกสภาพของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสิ้นสุดลง ตามมาตรา 101(6) ประกอบมาตรา 98(3) ของรัฐธรรมนูญ 2560

ทั้งนี้ เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นไปด้วยความถูกต้องและเป็นธรรม คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงคณะที่ 5 จึงเรียนเชิญนายเรืองไกรไปให้ถ้อยคำในวันที่ 23 กรกฎาคม และวันที่ 30 กรกฎาคมนี้ เวลา 10.00 น. ที่สำนักงาน กกต.

โดยการเข้าให้ถ้อยคำกับ กกต. ในวันที่ 23 กรกฎาคม คือกรณีคำร้องของนางบุญยิ่ง ส่วนในวันที่ 30 กรกฎาคม เป็นการเข้าให้ถ้อยคำของนางสาวธนิกานต์ นายสิระ นายอรรถกร คุณหญิงกัลยา นายเกียรติ และนายวีระชัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :