ไม่พบผลการค้นหา
"อนุทิน" ระบุ บุคลากรทางการแพทย์- อาจารย์หมอโรงเรียนแพทย์ เป็นทีมไทยแลนด์ที่ดีที่สุดในประเทศ ย้ำรัฐบาลเดินหน้าแก้ปัญหา โควิด19 เต็มที่ เผยทูตยุโรป-อเมริกาชื่นชมไทย แก้ปัญหาได้ดี ขณะที่นายกรัฐมนตรียังไม่สั่งการเพิ่มเติม

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ร่วมประชุมติดตามการทำงานแก้ไขสถานการณ์แพร่ระบาดการติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ร่วมกับบุคลากรทางการแพทย์ที่กระทรวงสาธารณสุข ช่วงเช้าก่อนการประชุมนายอนุทิน ได้เข้าพบ เอกอัครราชทูตสวิตเซอร์แลนด์ประจําประเทศไทยเพื่อขอคำแนะนำ นโยบายและมาตรการป้องกันโควิด 19 นอกจากนี้ยังมีเอกอัครราชทูตจากยุโรปอีก 10 ประเทศพร้อมเอกอัครราชทูตที่ปรึกษาจากสหรัฐอเมริการ่วมรับฟังและขอคำแนะนำ 

อนุทิน ชี้แจงทูต

พร้อมอธิบายสถานการณ์ในประเทศ ให้ทราบ รวมถึงแนวทางที่ประเทศไทยจะดำเนินการต่อจากนี้ ซึ่งเอกอัครราชทูตที่รับฟังทั้งหมดไม่ได้แสดงความห่วงใยแต่ได้ชื่นชมที่ประเทศไทย ควบคุมสถานการณ์ได้ดี โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้รายงานสถานการณ์ โควิด 19 ให้กับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมรับทราบ พร้อมอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิด ซึ่งนายกรัฐมนตรียังไม่ได้สั่งการใด แต่วันนี้มีการประชุมร่วมที่กระทรวง ร่วมกับที่ปรึกษาและคณบดีแพทย์สถาบันการศึกษาต่างๆ

อนุทิน ชี้แจงทูต

ก่อนการประชุม นายอนุทิน ย้ำว่ารัฐบาลมีมาตรการ คุมเข้มสถานการณ์ได้ดี พร้อมยืนยันว่าการประชุมร่วมกันวันนี้ ไม่ได้มีคำสั่งหรือถูกบังคับให้มานั่งรวมกัน แต่วันนี้จำเป็นต้องมาระดมความคิด และร่วมกันทำงาน เพราะข้อมูลทุกอย่างเป็นหนึ่งเดียวแล้ว จึงจำเป็นอย่างยิ่ง ที่ต้องมีหน่วยงานหลัก ที่คอยขับเคลื่อนต่อสู้กับโควิด19 พร้อมย้ำว่ากระทรวงสาธารณสุขจะต้องเป็นหางเสือ เครื่องยนต์หลักในการแก้ปัญหา จึงขอให้ความมั่นใจว่า เราจะพร้อมสนับสนุนบริการ ร่วมกับทุกหน่วยงาน โดยเฉพาะโรงเรียนแพทย์ ที่ไม่ได้สังกัดกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้การทำงานขับเคลื่อนไปในทิศทางเดียวกัน 

นายอนุทิน ยังระบุด้วยว่านี่คือทีมไทยแลนด์ทีมที่ดีที่สุดแล้ว และขอประชาชนอย่าตกใจกับตัวเลขและข้อมูลการนำเสนอข่าว เพราะยิ่งนำเสนอข้อมูลที่เป็นปัจจุบันมากเท่าใดก็จะทำให้การรับมือ และวางแผนไปข้างหน้า ทำได้แม่นยำมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ได้แสดงความมั่นใจ ร้อยเปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะทีมงานทุกคนที่มาร่วมระดมความคิด ถ้าวันนี้ทำไม่สำเร็จก็ไม่สามารถหาทีม ที่ไหนดีกว่านี้แล้วเพราะต่างชาติ ก็ไม่สามารถมาทำงานให้กับเราได้