ไม่พบผลการค้นหา
พรรพลังประชารัฐ ประชุม ส.ส. เตรียมพร้อมเปิดสภาฯ นัดแรก 'ณัฏฐพล' กำชับ ส.ส.ใหม่ คิดให้รอบคอบตอบโต้กลางสภา หวั่นภาพลบกับพรรค ขณะที่ 'สุชาติ' เผยตัวเองจะถูกเสนอชื่อชิงประธานสภาฯ ย้ำตั้งรัฐบาล - ประธานสภาฯ ต้องจบพร้อมกัน

ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีการจัดประชุม ส.ส. เพื่อซักซ้อมการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรครั้งแรก โดยมีนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา เป็นแกนนำ

นายณัฏฐพล ชี้แจงต่อที่ประชุม ส.ส.ตอนหนึ่งว่า สำหรับการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 25 พ.ค.นี้ ขอยังไม่บอกว่าผู้ที่จะถูกเสนอชื่อเป็นใคร ต้องรอให้การเจรจากับทุกพรรคการเมืองเรียบร้อยก่อน เพื่อที่จะได้รู้แนวทางที่จะเดินไปข้างหน้าให้สภาเดินไปอย่างมีประสิทธิภาพมั่นคง เรื่องดังกล่าวถือว่าสำคัญที่สุดสำหรับ ส.ส. เพราะเราต้องการให้การทำงานในสภาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จึงขอให้ทุกท่านรักษาระเบียบวินัย ฟังข้อมูลจากพรรค เมื่อทุกคนเป็น ส.ส.ของพรรค จึงต้องฟังมติพรรค การเสนอชื่อประธานสภาผู้แทนราษฎรล่าสุดหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคบอกมาให้ ตนเป็นคนเสนอชื่อจึงขอให้ทุกคนดูตามแนวทางของเราด้วย

รองหัวหน้าพรรค พปชร. กล่าวว่า การแสดงวิสัยทัศน์ในสภาผู้แทนราษฎร ขอให้ทุกคนได้พิจารณาถึงการตอบโต้ประเด็นต่างๆ ด้วย เพราะทุกคนเป็น ส.ส.ในนามพรรค พปชร. ทุกอย่างที่ตอบโต้ออกไปล้วนแต่มีเสียงสะท้อนออกมาที่พรรค อย่าคิดว่าการได้ออกทีวี หรือการแสดงวิสัยทัศน์จะเป็นประโยชน์ต่อการทำหน้าที่ เพราะถ้าภาพออกมาด้านลบจะเป็นผลไม่ดีต่อพรรค พปชร. พร้อมทั้งฝากให้นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ช่วยดูแล ส.ส.ใหม่ด้วย

ด้านนายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ ระบุถึงความคืบหน้าการสรรหาบุคคลที่พรรคจะเสนอให้ดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่า บุคคลที่พรรคจะเสนอชื่อนั้น ชัดเจนแล้วว่าเป็นชื่อของตน ซึ่งเรื่องของประธานสภาฯ จะได้ความชัดเจนพร้อมกับเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล ทั้งสองเรื่องนี้ต้องได้ข้อยุติพร้อมกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง