ไม่พบผลการค้นหา
พรรคพลังประชารัฐ จัดปฐมนิเทศ ส.ส.ใหม่ เตรียมตัวเข้าสภาฯ แกนนำพรรคยังไม่ปรากฏตัวเข้าร่วมงาน คาดเดินสายเจรจาจัดตั้งรัฐบาลไม่ลงตัว

พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีการปฐมนิเทศ อบรม และเสริมสร้างศักยภาพ ส.ส. ทั้ง ส.ส.เขตและบัญชีรายชื่อ เพื่อเตรียมเข้าสู่การประชุมรัฐสภา และการประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยเฉพาะเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับ ส.ส.ใหม่ ที่มีมากถึง 70 คน โดยระหว่างการปฐมนิเทศ ซึ่งตามกำหนดการจะมีแกนนำคนสำคัญของพรรค ทั้งนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค เข้าร่วมพิธีในเวลา 09.30 น. ปรากฎว่า เมื่อถึงเวลา นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค ได้แจ้งให้ผู้เข้าปฐมนิเทศทราบว่า แกนนำพรรค ทั้งหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ติดภารกิจ ยังไม่สามารถมาเป็นผู้กล่าวเปิดการปฐมนิเทศ และจะเดินทางมารวมสมทบ ในช่วงกลางวัน

ในขณะที่บรรดาแกนนำคนสำคัญของพรรค เช่น นายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายณัฐพล ทีปสุวรรณ นายพุฒิพงษ์ ปุณณกันต์ นายสุชาติ ตันเจริญ ผู้ที่ถูกคาดการณ์ว่าจะได้เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎรในโควต้าของพรรค ยังไม่ปรากฎตัว ในการปฐมนิเทศวันนี้

ปฐมนิเทศ ส.ส.พรรค_190523_0018.jpg

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่า การที่แกนนำพรรคไม่มาปรากฏตัว เพราะติดภารกิจของการเจรจาจับขั้วตั้งรัฐบาล ที่หลายฝ่ายมองว่าทุกอย่างจะต้องลงตัวและมีความชัดเจนในวันนี้ ส่วนเรื่องตำแหน่งประธานสภาฯ ที่ยังไม่ลงตัว และมีกระแสข่าวว่า เป็นนายชวน หลีกภัย จากพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประเด็นที่สื่อพยายามสอบถาม นายวิรัช รัตนเศรษฐ หนึ่งในผู้ที่เคยมีชื่อ ชิงตำแหน่งดังกล่าว ซึ่งนายวิรัช กล่าวสั้น ๆ กับสื่อมวลชนว่า ทุกอย่างยังไม่ชัดเจน

ปฐมนิเทศ ส.ส.พรรค_190523_0008.jpg