ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ยืนยันยังไม่พิจารณาแผนฟื้นฟูการบินไทย ขออย่าให้ข่าวสร้างความสับสน วอนสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจหยุดเคลื่อนไหว หวั่นองค์กรไปต่อไม่ได้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไม่มีพิจารณาแผนฟื้นฟูการบินไทย ขออย่าเพิ่งไปให้ข่าวจนเกิดความสับสน ซึ่งตนเน้นย้ำว่าการบินไทยจะต้องเข้าสู่แผนฟื้นฟู เพราะเกี่ยวข้องกับกฏหมายหลายฉบับ จึงอยากขอร้องให้บุคคลากรทั้งในและนอกองค์กร รวมถึงสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ ที่เกี่ยวข้องต้องช่วยกัน ไม่เช่นนั้นองค์กรจะไปไม่ได้สุดท้ายจะตกงาน ไม่มีเงิน ไม่มีรายได้

ซึ่งตนไม่อยากให้ไปถึงจุดนั้น จึงต้องขอความร่วมมือจัดทำแผนฟื้นฟู ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการนโยบายรัฐวิสหกิจ (คนร.) ได้จัดแผนให้กระทรวงคมนาคมแล้ว และยังต้องดำเนินการอีกหลายอย่าง กว่าจะนำเข้าที่ประชุม ครม.พิจารณาแผนการฟื้นฟูอีกครั้ง ซึ่งแผนต้องครบถ้วนสมบูรณ์ จึงขอความร่วมมือกับทุกฝ่าย เพราะจำเป็นต้องแก้ไข ไม่เช่นนั้นคน 20,000 คนในองค์กรจะเปิดปัญหาความเดือดร้อน ถ้าไม่ช่วยกัน 

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าไม่ได้ขัดแย้งกับใครและไม่เคยมีผลประโยชน์ในการบินไทย ส่วนรัฐวิสหกิจอื่นๆ มีแผนฟื้นฟูอยู่แล้ว แต่เป็นการบินไทยเท่านั้นที่ไม่ได้ทำตามแผนจึงต้องทำแผนฟื้นฟูใหม่ ดังนั้นยังไม่มีการพูดเงินกู้และเงินค้ำประกัน ดังนั้นอย่าเพิ่งพูดถึงเงินกู้ ไปค้ำประกันองค์กร ซึ่งตนก็พร้อมรับฟังเสียงจากประชาชน เพื่อให้องค์กรไปได้ แต่สุดท้ายขึ้นอยู่กับคนในองค์กรและสหภาพรัฐวิสาหกิจ

อ่านเพิ่มเติม