ไม่พบผลการค้นหา
ประชุม ครม.เต็มคณะ จับตาพิจารณาแผนฟื้นฟูการบินไทย และผ่อนปรนมาตรการระยะ 2

วันที่ 12 พ.ค. 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลเพื่อเตรียมพร้อมในการเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีที่จะมีขึ้นในเวลา 09.00​ น. โดยมีบรรดารองนายกรัฐมนตรีรัฐมนตรี และส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุมที่อย่างพร้อมเพรียงกัน​ ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งถือว่าเป็นการประชุมเต็มคณะหลังจากมีการผ่อนปรนมาตรการป้องกัน​การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นครั้งแรก ที่ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรี​ จะใช้วิธีการประชุมแบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ที่ ตึกบัญชาการ 1

สำหรับวาระการประชุมที่น่าสนใจในวันนี้ คาดว่าที่ประชุมจะมีการพูดคุยถึง มาตรการผ่อนปรนในระยะที่ 2 ก่อนที่จะมีการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ ศบค. คณะใหญ่

ทั้งนี้ ต้องจับตาดูว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ทางกระทรวงคมนาคม จะมีการเสนอแผนฟื้นฟูกิจการ บมจ.การบินไทย (THAI) เข้าที่ประชุม หรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ได้รับการอนุมัติในหลักการจากคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) และให้กระทรวงคมนาคม ในฐานะเป็นผู้กำกับดูแล พร้อมต้องเตรียมความพร้อม Action Plan ขณะที่ในส่วนกระทรวงการคลังเข้าไปแก้ปัญหาในฐานะผู้ถือหุ้น ดูผลประกอบการ จึงคาดว่าจะมีการเสนอแผนต่อที่ประชุม เพราะมีไทม์ไลน์ดำเนินการแน่ชัด หากขยับออกไปก็ต้องทำไทม์ไลน์ใหม่ ซึ่งบางส่วนเกี่ยวกับงานราชการที่ใช้เวลา ในส่วนกระทรวงการคลังเกี่ยวกับแผนฟื้นฟูก็จะเข้าไปหารือ ครม.พร้อมกัน