ไม่พบผลการค้นหา
ประวิตร วงษ์สุวรรณ ชี้การจัดทำพานเสียดสีการเมือง เชื่อมีคนคิดให้เด็กนักเรียน ยืนยันไม่ได้รับรายงานสั่งให้มีการลบภาพ

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี นักเรียนได้จัดพานไหว้ครูที่มีการเปรียบเทียบกรณี ส.ว. 250 คน กับเสียงประชาชน 1 ล้านคนในการเลือกนายกรัฐมนตรี ว่าเป็นความคิดสร้างสรรค์หรือเป็นการล้อเลียนการเมืองนั้น ว่า ต้องมีคนทำและมีคนคิดให้ เด็กจะไปคิดได้อย่างไร แต่ไม่รู้ใครคิด อย่างไรก็ตาม เป็นเรื่องสิทธิของเด็กและเสรีภาพของคนในการคิด ส่วนที่มีข่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ลบรูปดังกล่าวนั้น ตนไม่ทราบยังไม่ได้รับรายงาน 

ส่วนการดำเนินการแก้ไขปัญหาการประมง หรือ ไอยูยู และมีชาวประมงไปร้องเรียนกับพรรคอนาคตใหม่ ว่า รัฐบาลได้จัดทำการแก้ไขปัญหาเรื่องปลาในอ่าวไทยไว้หมดแล้วและเราคงจะลดโทษในเรื่องการกระทำผิดเกี่ยวกับการประมงไม่ได้ เพราะสหภาพยุโรปหรือ อียู ได้กำหนดไว้ จึงทำให้ประเทศไทยได้รับการปลดใบเหลือง ซึ่งประเทศไทยต้องยึดมาตรฐานสากล ซึ่งชาวประมงต้องเข้าใจ และประเทศไทยไม่ได้ทำนอกเหนือไปจากมาตรฐานที่อียูกำหนด ซึ่งประเทศไทยได้ดำเนินการตามมาตรฐานสากลและประเทศไทยได้เป็นสากลแล้ว และเมื่อถามว่าถ้า พลเอกประวิตรไม่อยู่ในคณะรัฐมนตรีการทำงานกรณีแก้ไขปัญหาประมงจะทำอย่างไร ต่อไปพลเอกประวิตร ระบุว่าก็ยังมีคนอีกมากที่ทำงานได้

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ยังกล่าวถึงกรณีมีระบุว่าตนและคณะ เดินทางไปต่างประเทศเพื่อดูงานโดยใช้งบประมาณกว่า 48 ล้านบาทไปดูงานต่างประเทศ ว่า เป็นเรื่องที่นานแล้วและตนเองไม่ได้เดินทางไป แต่เป็นการเชิญไปดูงานเนื่องจากมูลนิธิป่ารอยต่อของตนเองได้รับรางวัลที่ 1 ซึ่งตนเป็นประธานมูลนิธิ

อ่านเพิ่มเติม