ไม่พบผลการค้นหา
ผศ.สาวตรี สุขศรี ชี้นักเรียนทำพานล้อการเมืองรวมถึงคนแชร์ภาพ ไม่มีความผิดตามกฎหมาย เตือนผู้มีอำนาจเที่ยวข่มขู่ผู้อื่นระวังเจอฟ้องกลับ

กรณีเจ้าหน้าที่ทหารเเละตำรวจ เดินทางไปยังโรงเรียนชุมพลพิสัย หมู่ 2 บ้านจอมนาง ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จ..หนองคาย เพื่อสั่งให้นักเรียนที่ทำพานไหว้ครูล้อเมืองลบภาพออกจากโซเชียลมีเดียให้หมด จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วสังคมออนไลน์ 

ผศ.สาวตรี สุขศรี อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ แสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊กว่า ยืนยันว่านักเรียนไม่มีความผิด พร้่อมกับเตือนเจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจระวังจะเจอการฟ้องร้องเอาผิด

เนื้อหาทั้งหมดระบุดังนี้

ได้ข่าววงในในวงมาฮะว่า..มีแก๊งมีสีจำนวนหนึ่งไปขู่โรงเรียนและเด็กๆ ที่ทำพานไหว้ครูล้อการเมือง และแชร์กันจนเป็นที่ฮือฮาเมื่อเช้าว่า อาจมีความผิด ให้ยุติการเผยแพร่ภาพ...จนเด็กๆ ต้องมาไล่ขอร้องคนที่ติดต่อได้ให้ช่วยลบโพสต์ เพราะเด็กๆ กลัวมีปัญหา...เรื่องนี้ ขอแจงและประกาศก้องเลยนะฮะ ดังนี้

1. เด็กๆ ที่ทำพาน รวมทั้งโรงเรียนไม่มีความผิดใดๆ เลยตามกฎหมาย

2. คนถ่ายรูป คนแชร์ภาพไม่มีความผิดใดๆตามกฎหมาย ไม่ว่าจะป.อาญา หรือ พรบ.คอมฯ แค่รูปพานไหว้ครู ที่เด็ก ๆ สร้างสรรค์ขึ้น จากสถานการณ์บ้านเมืองในยุคสมัยของพวกเขา ถ้าจะมีใครเอาผิดได้ คนที่เชี่ย ก็คือ ไอ้คนที่จะเอาผิดฮะ ...#เก่งแต่กับเด็กมัธยม

3. เตือนแก๊งมีสีเลยนะว่า การเที่ยวไปข่มขู่ผู้อื่นให้กระทำการ ไม่กระทำการ หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยที่ตัวเอง "ไม่มีอำนาจ" ตามกฎหมาย เป็นความผิดตามกฎหมายอาญา...ระวังเจอเขาฟ้องกลับ

ปล. 1) หากท่านใดกลัว. ชี้เป้ามาที่นี่ฮะ เดี๋ยวจะยอมเป็นจำเลย(หัวหมู่)ทะลวงฟันให้ก่อนเลย 

2) ปอท. ไม่ต้องคิดแจ้งเราว่านำเข้าข้อมูลเท็จ พรบ.คอมฯ นะจ๊ะ ระดับนี้ มีหลักฐานรอยันให้เห็นจริงๆ อยู่แล้ว..ถ้ากล้าก็มาข่ะ

#ไม่ผิดไม่ต้องกลัว #ไม่ผิดไม่ต้องลบ #เผด็จการประชาธิปไตยไหมล่ะมึง


64625059_635329346963330_2013878103163535360_n.jpg



20190613063411_2291908864..jpg



ภาพจาก คณะกรรมการสภานักเรียน โรงเรียนสกลราชวิทยานุกูล , เฟซบุ๊กเพจ Room 44 , งานโสตทัศนศึกษาโรงเรียนชุมพลพิสัย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :