ไม่พบผลการค้นหา
'จตุพร' ประกาศยุติชุมนุม 'ไทยไม่ทน' รอนัดหมายใหม่หลังสงกรานต์ หลังเจอสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด จี้นายกฯ รับผิดชอบมีอำนาจในมือแต่ปล่อยโควิดระบาด 3 รอบ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 7 เม.ย. ที่สวนสันติพร อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม จตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช.ได้ปราศรัยในกิจกรรม 'ไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย' ว่า สถานการณ์โควิด-19 มักจะมาพร้อมกับการชุมนุมทุกครั้ง รอบแรกมาจากทองหล่อและสนามมวยลุมพินี รอบสองมาจากบ่อนระยอง และแรงงานประเทศเพื่อนบ้านที่ จ.สมุทรสาคร และรอบที่ 3 เหมือนครั้งแรกที่ทองหล่อ ถามว่า ใครควรจะรับผิดชอบ ก็คนที่ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

"หากพล.อ.ประยุทธ์ มีประสิทธิภาพ มีความรับผิดชอบ เพราะอำนาจอยู่ในมือตัวเองอย่างเบ็ดเสร็จกว่า 1 ปี 11 วัน" จตุพร ระบุ

จตุพร สามัคคีประชาชน ม็อบ  ยุติไทยไม่ทน_2104607.jpgจตุพร สามัคคีประชาชน ม็อบ  ยุติไทยไม่ทน_210407666666666_0.jpg

จตุพรระบุว่า ที่ผ่านมาไม่เคยปรากฎข่าวว่ามีการติดโควิด-19 จากการชุมนุมทางการเมือง ไม่มีประวัติว่ามาชุมนุมและติดโควิด-19 แต่ถ้าไม่ปฎิบัติตาม เราจะถูกผลักให้เป็นจำเลยสังคม แท้ที่จริงพวกเขาเหล่านั้นต่างหากที่ต้องเป็นจำเลยสังคม เพราะอยู่ในความรับผิดชอบของ พล.อ.ประยุทธ์ อย่างไรก็ตามในประเด็นที่ สนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมมาธิการชุดที่มี สิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ มาร้องทุกข์กล่าวโทษให้ตำรวจถอดเทปการปราศรัยของตนว่าได้พูดเข้าข่าย 112 หรือไม่ ตนได้มอบอำนาจทีมทนายความแจ้งความกลับ 3 ข้อหา ประกอบไปด้วย หมิ่นประมาท,แจ้งความเท็จ และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา112 

จตุพร ระบุว่า ตนขอฝากข้อความไปยังพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ว่า ให้นับวันนี้เป็นต้นไป พล.อ.ประยุทธ์ ทั้งนี้ จำเป็นต้องยุติการชุมนุมไว้ก่อน และจะกลับมาอีกหลังเทศกาลสงกรานต์ ส่วนจะเป็นวันใดนั้นจะแจ้งให้ทราบ เพราะฉะนั้นเราต้องสร้างความชอบธรรม คนที่ไม่ชอบธรรมคือรัฐบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง