ไม่พบผลการค้นหา
ประธาน นปช.พร้อมดำเนินคดีกลับ หาก พปชร.แจ้งความฟัน ม.112 ย้ำ 'ประยุทธ์' ไม่ใช่สถาบัน ประกาศชาตินี้ไม่มีวันร่วมสังฆกรรมเผด็จการ วอนสื่อเลิกขัดแย้งก่อนมาร่วมมือไล่ 'ประยุทธ์' ย้ำสามัคคีไล่ได้เร็ว นัดชุมนุมอีก 7 เม.ย.ไล่จนกว่า 'ประยุทธ์' ออกไป

เวลา 20.45 น. วันที่ 5 เม.ย. 2564 ที่สวนสันติพร อนุสรณ์พฤษภาประชาธรรม จตุพร พรหมพันธ์ุ ประธาน นปช. ปราศรัยตอนหนึ่งในเวที "กิจกรรมไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย" ว่า การขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ไม่ใช่สถาบันและไม่มีวันเป็นสถาบันได้ด้วย พวกนี้ได้ตัดสินใจว่าวันพรุ่งนี้ (6 เม.ย.) จะส่งบริวารของพรรคพลังประชารัฐ แจ้งความจับตน ที่ สน.ชนะสงคราม ในเวลา 10.00 น. วันที่ 6 เม.ย.นี้ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ตนได้อธิบายชัดเจนว่าคือการขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ แต่กลายเป็นว่าโดนดำเนินคดีมาตรา 112 พล.อ.ประยุทธ์ เป็นสถาบันตั้งแต่เมื่อไร ขอเตือนตนจะดำเนินคดีกลับอย่างไม่ไว้หน้า เพราะคนที่ทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างแท้จริง คือ คนแอบอ้างสถาบันพระมหากษัตริย์เพื่อประโยชน์และทำลายศัตรูผู้ปฏิปักษ์

ลั่นชาตินี้ไม่ร่วมสังฆกรรมเผด็จการ

จตุพร ระบุว่า เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ตนได้เรียก พล.อ.อาวุโส ประยุทธ์ ตนได้ทักท้วงตั้งแต่ต้นว่าจะมีการยึดอำนาจ ก่อนการยึดอำนาจ ตนได้แถลงว่า นายกฯ คนต่อไปชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ในวันนั้นไม่มีใครเชื่อตน ตนเห็นปรากฏการณ์วางแผนมาตั้งแต่ต้น มีการเตรียมการ ถ้าไม่มีการเตรียมการ มันไม่มีวันจะพร้อมขนาดนั้น แต่ใช้ศิลปะทางการเมืองในการโกหกประชาชนทีละตอน โกหกแรกชวนทุกฝ่ายเจรจาหาทางออกให้ประเทศ แล้วจับแล้วยึดอำนาจ โกหกสองบอกว่าอยู่ไม่นานอยู่ตามสัญญา พอนานวันเข้าจะคืนอำนาจร่างรัฐธรรมนูญก็ลืมเรื่องอยู่ไม่นาน 

"เขารู้ว่าถ้าแบ่งแยกประชาชนได้ก็มีคนจำนวนมากหลงเชื่อว่า จตุพร ย้ายขั้วสลับข้างแล้ว ผมอธิบายอย่างไรก็ไม่ฟัง ไม่ว่าชาตินี้หรือชาติหน้าผมไม่มีวันสังฆกรรมกับพวกนี้ ผมรอได้ ถามว่าเจ็บไหม เจ็บ เจ็บแล้วก็กลืนมันเสีย เลือดเราก็กลืนมัน แต่เมื่อได้เวลา เราก็รู้ว่าเราจะทำความจริงให้ปรากฏ โดยขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ออกไปให้จงได้ เราไม่สามารถให้เผด็จการปกครองได้ เราพร้อมวันไหนก็นัดวันนั้น" จตุพร ระบุ

วอนสื่อประชาธิปไตยวางขัดแย้ง ร่วมมือต่อสู้ขับไล่ 'ประยุทธ์' ก่อน

จตุพรระบุว่า วันที่ 7 เม.ย. กลับมาที่สวนสันติพรอีกครั้ง ขอร้องสื่อประชาธิปไตยทั้งหลายอะไรที่ทำให้คนขัดแย้งกันวางไว้ก่อน เราจับมือไว้ก่อน หลัง พล.อ.ประยุทธ์ออกไป ใครจะรบจะด่าทออย่างไรช่างหัวมัน เพราะเรื่องนี้เป็นความยากและยากยิ่งขึ้น ไม่มีหนทางอื่นจะจัดการ พล.อ.ประยุทธ์ได้ ขอร้องทุกฝ่าย พวกที่อยู่ในโลกโซเชียล เกลียดเผด็จการ แต่ทน พล.อ.ประยุทธ์ ตนกราบขอร้องช่วยลดมาช่วยขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ เหมือนคนไทยทั้งชาติ หาก พล.อ.ประยุทธ์ออกไปจะได้รัฐธรรมนูญฉบับสถาปนาประชาชน

"ถ้าประชาชนสามัคคีเร็วก็จะชนะเร็ว สามัคคีช้า ประยุทธ์อยู่ยาว สามัคคีเร็ว ประยุทธ์ไปเร็ว วันที่ 7 เม.ย. เราพบกันใหม่ วันนี้มีอะไรไม่สบายใจ อดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานญาติวีรชนพฤษภา 35 (กรณีกล่าวห้ามผู้ชุมนุมชู 3 นิ้ว) ขอโทษแล้ว ในวันที่ 7 เม.ย. 17.00 น. เลิกชุมนุม 22.00 น. ขอเชิญชวนประชาชนขอเสียงส่งท้ายจะยืนหยัดต่อสู้จนกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ออกไป" จตุพร ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง