ไม่พบผลการค้นหา
ชาวเน็ตจีนเปรียบเทียบรีโซลจู สตรีหมายเลขหนึ่งของเกาหลีเหนือว่ามีลุคที่น่ารักและดูดีเหมือนซงเฮคโย ดาราสาวชาวเกาหลีใต้ พร้อมเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างมาดามเผิง ภรรยาของสีจิ้นผิง

เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสท์ รายงานว่า ผู้ใช้สื่อออนไลน์ของจีนอย่างเว่ยป่อต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงภาพลักษณ์ของรีโซลจู สตรีหมายเลขหนึ่งของเกาหลีเหนือ ที่เดินทางเยือนกรุงปักกิ่งพร้อมคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ ระหว่างวันจันทร์และอังคารที่ 26-27 มี.ค. ซึ่งชาวเน็ตส่วนใหญ่กล่าวว่า เธอแต่งตัวได้เหมาะสมและดูน่ารักสวยงามยิ่งกว่าเผิงลี่หยวน ภริยาของประธานาธิบดีสีจิ้นผิง

"รีโซลจู ดูน่ารักและสวยงาม ฉันคิดว่าเธอเหมาะสมที่จะเป็นตัวแทนทางการทูตของเกาหลีเหนือมากกว่าน้องสาวของคิมจองอึน" ผู้ใช้เว่ยป่อคนหนึ่งกล่าว

คอมเมนต์หนึ่งกล่าวว่า "รีโซลจูดูน่ารักและสง่ากว่าเผิง ลี่หยวน แต่การแต่งกายของเผิงหลี่หยวนดูแฟชั่นมากกว่า"

ทั้งนี้ ในงานเลี้ยงตอนรับคณะของคิมจองอิลในกรุงปักกิ่งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา รีโซลจูแต่งกายด้วยชุดเดรสพร้อมสูทสีเบจ และติดเข็มกลัดสีชมพู-ทองรูปผีเสื้อ พร้อมกับปล่อยผมยาวลงไปข้างหลัง ขณะที่มาดามเผิงสวมชุดเดรสสีขาว มีลายหมึกจีนสีดำ

000_13B5KX.jpg

ขณะที่คอมเมนต์หนึ่งกล่าวว่า “รีโซลจูเหมือนกับเซเลบบริตี้ของเกาหลีใต้ เธอมีลุคที่น่ารักเหมือนกับ ซงเฮคโย นักแสดงชาวเกาหลีใต้ที่โด่งดังอยู่ในจีน”

วิลเลียม ถัง ถา-ฉี ดีไซเนอร์ชาวฮ่องกงกล่าวว่า การแต่งตัวของสตรีหมายเลขหนึ่งเกาหลีเหนือ มีความเรียบง่าย แม้ว่าภาพลักษณ์โดยรวมที่ออกมาของนางรีจะดู 'ล้าสมัย' แต่ก็ยังคงเป็นที่น่าประทับใจเมื่อพิจารณาถึงการที่เธอมาจากประเทศเผด็จการที่การเข้าถึงแฟชั่นนั้นมีข้อจำกัด

นิวยอร์กโพสต์เคยวิเคราะห์ว่า การแต่งกายของรีโซลจูได้กลายเป็นแม่แบบแฟชั่นให้แก่หญิงสาวชาวเกาหลีเหนือ และยังอ้างอิงสำนักข่าวยอนฮัปของเกาหลีใต้ ที่รายงานว่าอ้างอิงจำนวนการนำเข้าเครื่องประดับแฟชั่นของผู้หญิงจากต่างประเทศไปยังเกาหลีเหนือมีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่านับตั้งแต่มีการเปิดตัวรีโซลจู

นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่าสตรีหมายเลขหนึ่งของเกาหลีเหนือมีรสนิยมการแต่งกายในแบบตะวันตก ทั้งยังนิยมกระเป๋าแบรนด์เนมอย่างคริสเตียนดิออร์และชาแนลด้วยเช่นกัน 

ที่ผ่านมาเรื่องราวของรีโซลจู ไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการจากสื่อของเกาหลีเหนือ แต่สื่อเกาหลีใต้เผยว่า เธอเกิดอยู่ในตระกูลชนชั้นนำของเกาหลีเหนือ โดยพ่อและแม่ของเธอเป็นหมอ ส่วนตัวเธอเองนั้นเป็นอดีตนักร้องของวงดนตรีแห่งชาติ ทั้งยังเป็นอดีตเชียร์ลีดเดอร์ระดับประเทศด้วย 

รีโซลจูปรากฎกายครั้งแรกเมื่อปี2011 ในงานพิพธศพของคิมจองอิล อดีตผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ซึ่งได้รับความสนใจจากสาธารณชนและก่อให้เกิดข้อถกเถียงเป็นอย่างมาก จนกระทั่งในปี 2012 สำนักข่าวกรองแห่งชาติของเกาหลีใต้ได้ออกมายืนยันว่า นางรีได้สมรสกับนายคิมตั้งแต่ปี 2009 และมีข่าวว่าเธอมีลูกกับคิมจองอึน 3 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง