ไม่พบผลการค้นหา
คิมจองอึนและภรรยา เดินทางไปเยี่ยมชมโรงงานผลิตเครื่องสำอางของเกาหลีเหนือ พร้อมประกาศว่าจะผลิตเครื่องสำอางคุณภาพระดับโลก 

คิมจองอึนและภรรยา เดินทางไปเยี่ยมชมโรงงานผลิตเครื่องสำอางของเกาหลีเหนือ พร้อมประกาศว่าจะผลิตเครื่องสำอางคุณภาพระดับโลก 

สำนักข่าวกลางของเกาหลีเหนือหรือ KCNA รายงานว่า นายคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ได้เดินทางไปเยี่ยมชมโรงงานผลิตเครื่องสำอางในกรุงเปียงยาง พร้อมกับ นางรีโซลจู ภรรยา ซึ่งไม่ค่อยปรากฎตัวต่อสาธารณชนบ่อยครั้ง โดยเขา, ภรรยา และเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลอีกหลายคน ได้เดินเยี่ยมชมห้องทดลอง, ห้องผลิต, ห้องออกแบบ, ห้องทดสอบคุณภาพ และห้องจัดแสดงผลิตภัณฑ์ ซึ่งโรงงานผลิตเครื่องสำอางแห่งนี้เพิ่งได้รับการตกแต่งและปรับปรุงใหม่ 

นายคิมจองอิล อดีตผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือและเป็นบิดาของนายคิมจองอึน เคยเดินทางมาเยี่ยมโรงงานแห่งนี้มาก่อนเมื่อปี 2003 ซึ่งนายคิมจองอึนบอกกับพนักงานของโรงงานแห่งนี้ว่าพ่อของเขาคงรู้สึกยินดีมากที่เห็นโรงงานแห่งนี้ได้รับการตกแต่งให้ทันสมัยและสวยงามมากขึ้น พร้อมขอให้พนักงานและผู้บริหารของโรงงานนำคำสั่งสอนของคิมจองอิลไปใช้ เพื่อผลิตเครื่องสำอางที่มีคุณภาพระดับโลก ก่อนที่จะถ่ายรูปร่วมกับพนักงานของโรงงานเป็นที่ระลึก

การเยี่ยมชมโรงงานผลิตเครื่องสำอางครั้งนี้ เป็นโอกาสที่คิมจองอึนได้นำเสนอภาพลักษณ์การบริหารประเทศนอกเหนือจากการยั่วยุและท้าทายสหรัฐฯด้วยการทดสอบขีปนาวุธ ซึ่งเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา นาย เจมส์ แมททิส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ที่เดินทางไปเยือนเกาหลีใต้เพิ่งประกาศว่าจะไม่มีวันยอมรับเกาหลีเหนือที่มีอาวุธนิวเคลียร์

ภาพ: KCNA

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog