ไม่พบผลการค้นหา
สหกรณ์โคนมไทยมิลค์ ร่อนจดหมายขอโทษกรณีจัดส่งนมโรงเรียนไม่ได้คุณภาพ พร้อมขอรับผิดชอบเรียกคืนสินค้าล็อตนี้ทั้งหมด รับปากจะไม่ให้เกิดปัญหาอีก เตรียมตั้งโต๊ะแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริงวันนี้ (11 มิ.ย.61)

นสพ.สรวิศ ธานีโต รักษาการอธิบดีกรมปศุสัตว์ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการบริหารจัดการโครงการอาหารเสริม(นม)โรงเรียน กล่าวว่า เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 61 ที่ผ่านมา นายเชวงศักดิ์ สงวนวงศ์วิจิตร ประธานกรรมการสหกรณ์โคนมไทยมิลค์ จำกัด อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ได้ทำหนังสือขอโทษกับกรณีที่จัดส่งให้โรงเรียนมีปัญหาคุณภาพผิดปกติไปยัง นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยจดหมาย ระบุว่า ตามที่สหกรณ์ฯ ได้จัดส่งนมยูเอชทีภายใต้โครงการนมโรงเรียนให้แก่โรงเรียนไผทอุดมศึกษาและได้เกิดปัญหาคุณภาพของผลิตภัณฑ์นมที่จัดส่งให้โรงเรียนผิดปกติในบางกล่องมีลักษณะขุ่นข้น ไม่เป็นไปตามมาตรฐานตามรายละเอียดที่สหกรณ์ได้รับทราบจากโรงเรียนแล้วนั้น

ในนามผู้บริหารฯ เจ้าหน้าที่สหกรณ์รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและขอโทษและขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยสหกรณ์ขอรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรวมทั้งการขอเรียกคืนสินค้าล็อตนี้ทั้งหมดและจะรีบดำเนินการแก้ไขและป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก

ทั้งนี้ สหกรณ์ฯ ในฐานะเป็นองค์กรของเกษตรกรมิได้มีเจตนาที่จะผลิตนมและจัดส่งนมที่ไม่มีคุณภาพให้แก่นักเรียนผู้บริโภค แต่เมื่อมีข้อผิดพลาดไม่ว่าจะด้วยเหตุใด สหกรณ์ข้อน้อมรับข้อผิดพลาดทั้งหมดรวมถึงการรับผิดชอบต่อสังคมต่อไป

นอกจากนี้สหกรณ์โคนมไทยมิลค์ฯ ยังมีแผนที่จะแถลงข่าวเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงและขอโทษต่อเหตุการณ์ดังกล่าวในวันนี้ (11 มิ.ย. 61) ณ องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) ในเวลา 11.00 น. อีกด้วย 



S__32718994-728x1003.jpg


ปธ.สหกรณ์โคนมไทยมิลค์ แจงนมโรงเรียนขุ่นข้นเหตุซีลเครื่องบรรจุมีปัญหา

นายเชวงศักดิ์ สงวนวงศ์วิจิตร ประธานกรรมการสหกรณ์โคนมไทยมิลค์ จำกัด จ.สระบุรี ระบุ การตรวจสอบกระบวนการผลิตนมโรงเรียนในรอบการผลิตที่ส่งไปให้โรงเรียนไผทอุดมศึกษา พบว่า เครื่องบรรจุที่มีทั้งหมด 4 เครื่อง พบว่าการซีลของเครื่องบรรจุ 1 เครื่อง ไม่สมบูรณ์เป็นบางช่วง และเมื่อได้รับการกระแทกและกดทับจากการขนส่ง ซึ่งตามเกณฑ์จะต้องวางซ้อนกันได้ไม่เกิน 8 ชั้น แต่การขนส่งบางเที่ยวอาจวางเกินกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ทำให้เกิดรอยรั่วตามแนวซีล และทำให้นมเสียเป็นบางกล่อง โดยเกิดความผิดพลาดเฉพาะล็อตวันที่ 18 เมษายนเท่านั้น

ทั้งนี้ สหกรณ์ได้เก็บคืนนมในล็อตที่พบว่ามีปัญหาทั้งหมดจำนวน 110,539 กล่อง ซึ่งส่งไปทั้งหมด 12 โรงเรียนในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล กลับมาเรียบร้อยแล้ว

นายเชวงศักดิ์ กล่าวยืนยันว่าหลังจากนี้จะเข้มงวดในเรื่องการขนส่งและการตรวจสอบเครื่องจักร ซึ่งปกติจะมีระยะเวลาตรวจสอบ ตามชั่วโมงที่กำหนด ของเครื่องจักรแต่ละประเภทอยู่แล้ว และวันนี้ได้ส่งหนังสือชี้แจงไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ และผู้อำนวยการส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทยแล้ว


**ภาพประกอบข่าวไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง