ไม่พบผลการค้นหา
ผอ.สำนักงานเขตบางคอแหลม เดินทางเข้าขอขมาเจ้าอาวาสวัดไทรแล้ว หลังส่งหนังสือให้วัดห้ามตีระฆังส่งเสียงดังรบกวนลูกบ้านของคอนโดที่อยู่ใกล้วัด ด้านผู้อยู่อาศัยคนอื่นโพสต์โซเชียล ระบุมีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่มีปัญหากับวัด

นายอนันต์ กายพรรณ ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการเขตบางคอแหลม เมื่อไม่นานมานี้ เดินทางเข้ากราบขอขมา พระอธิการปรีชา ปุณณสีโล เจ้าอาวาสวัดไทร หลังเกิดกรณีสำนักงานเขตฯ ออกหนังสือขอความร่วมมือให้ทางวัด พิจารณาปรับลดระดับเสียงการตีระฆังให้เหมาะสม เพื่อป้องกันการสร้างความเดือดร้อนแก่ผู้พักอาศัยในคอนโด ซึ่งภายหลังจากการเข้าพูดคุยกับทางวัดแล้ว ได้ข้อสรุปว่าวัดสามารถทำกิจกรรมได้ตามปกติอย่างที่เคยปฏิบัติกันมา

สำหรับวิธีการแก้ปัญหาของทางวัดที่ได้หารือร่วมกันระหว่างเขตบางคอแหลม, วัด, และคอนโด คือ ตีให้เสียงเบาลงด้วยการออกแรงตีลดลงจากเดิม ระยะเวลาของการตียังอยู่ที่ 15 นาทีเท่าเดิม ทั้งนี้ พระอธิการปรีชา ปุณณสีโล เปิดเผยถึงกรณีหนังสือขอความร่วมมือดังกล่าวที่ถูกส่งมาโดยตรง ว่า อยากให้เข้ามาปรึกษาหารือกันก่อน เพื่อหาทางออกร่วมกัน ซึ่งถ้ามีการพูดคุยกันก่อนหน้านี้ คงไม่มีการออกหนังสือร้องเรียนนี้ออกมา ด้าน ผอ.เขตฯ เป็นผู้ติดต่อประสานงานระหว่างวัดกับคอนโดให้

ด้านลูกบ้านที่อาศัยอยู่ในคอนโดดังกล่าวที่เป็นนักแสดงและพิธีกรชื่อ เพชร กรุณพล โพสต์อินสตาแกรมระบุว่า อย่าเหมารวมทั้งคอนโด เนื่องจากตนเป็นคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในคอนโดดังกล่าว และคนทั้งคอนโดไม่มีใครรำคาญเสียงพระตีระฆัง อย่าให้ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นทั้งคอนโด

และอีกคนคือ ทับทิม มัลลิกา ช่วยออกมายืนยันอีกคนว่า ตนก็ไม่เคยได้ยินเสียงระฆังจากวัดเช่นกัน

จากนั้นในช่วงเย็น พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. เดินทางมาที่วัดไทร พร้อมกับพบเจ้าอาวาส กล่าวถึงกรณีวัดไทร ย่านพระราม 3 ถูกร้องเรียนเรื่องตีระฆังว่า วัดถือเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนมายาวนาน การตีระฆัง ตีกลองของวัด ก็ถือเป็นวัฒนธรรมประเพณี แจ้งเวลา แจ้งการทำกิจกรรม การนัดหมายต่างๆ เป็นกิจกรรมปกติของวัด ที่มีการร้องเรียนเหตุเสียงระฆังเกิดผลกระทบกับการอยู่อาศัยของคนนั้น ได้ให้แนวทางต่อ ผอ.เขตทั้ง 50 เขต ต้องหาแนวทางจัดการให้เหมาะสม ทำให้วัดและประชาขนอยู่ร่วมกันได้

"ประชาชนผู้ร้องเรียน เราก็ต้องหาทางพูดคุยชี้แจงให้เข้าใจถึงวัฒนธรรมประเพณีทางศาสนา หากจะให้วัดหยุดตีระฆังคงเป็นไปไม่ได้ ถ้าเช่นนั้น ให้คนร้องไปอยู่ที่อื่นยังง่ายกว่าอีก" ผู้ว่าฯ กทม.

E00E53FA-191F-45B8-9923-46586F965136.jpeg


ข่าวที่เกี่ยวข้อง