ไม่พบผลการค้นหา
จากกรณีสำนักงานเขตบางคอแหลม ส่งหนังสือถึงเจ้าอาวาสวัดไทร ย่านพระราม 3 ขอความร่วมมือปรับลดระดับเสียงและช่วงเวลาที่เหมาะสมในการตีระฆัง หลังมีประชาชนร้องทุกข์ได้รับความเดือดร้อน ตีระฆังส่งเสียงดังรบกวนตั้งแต่เวลา 03.30-04.00 น. เป็นประจำทุกวัน สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้พักอาศัยบริเวณดังกล่าว

เมื่อเวลา 04.00 น. พระสุทธิชาญ สุภทฺรโท (สุภัทรโท) พระลูกวัดวัดไทรออกมาตีระฆังเพื่อเป็นสัญญาณให้พระที่จำวัดอยู่ออกมาทำวัตรเช้าในพระอุโบสถเช่นเคย แต่เสียงเบากว่าปกติ หลังพระอธิการปรีชา ปรุณณสีโล เจ้าอาวาสวัดไทร ได้กำชับให้ปรับลดระดับเสียงการตีระฆังทำวัตรเช้า-เย็น ลงจากเดิมตามที่สำนักเขตขอความร่วมมือ และได้เปลี่ยนไม้ตีให้เล็กลง เนื่องจากไม้ตีเดิมมีขนาดใหญ่ ทำให้ต้องออกแรงตีมาก อาจส่งเสียงดัง เชื่อว่าบุคคลที่ร้องเรียนมีเพียงผู้หญิงคนเดียวที่พักอาศัยอยู่ในคอนโดฯ ใกล้วัด ซึ่งเคยร้องมาหลายครั้งตั้งแต่เข้าพักอาศัย ส่วนชาวบ้านบริเวณวัดไม่เคยมีใครมาร้องเรียนแต่อย่างใด สำหรับคอนโดฯ อยู่ห่างจากวัด มีลำคลองกั้น 

วัดไทร

การตีระฆังในช่วงเข้าพรรษา 3 เดือน จะตีช่วงเช้าเวลา 04.00-04.20 น. และเย็น 18.00-18.10 น. โดยจะมีพระ 1 รูป หมุนเวียนตีคนละ 5 วัน สำหรับวัดไทรก่อสร้างสมัยกรุงศรีอยุธยา อายุกว่า 300 ปี มีตำหนักทองที่เชื่อกันว่าเคยเป็นที่ประทับของพระเจ้าเสือทรงพระราชอุทิศถวายมาปลูกเป็นกุฏิสงฆ์ ส่วนคอนโดฯ ดังกล่าวเพิ่งสร้างแล้วเสร็จ มีคนเข้าพักอาศัยเมื่อประมาณ 3 ปี