ไม่พบผลการค้นหา
กองทัพบก ไฟเขียวนำ ฮ.MI17 ขนแทรกเตอร์ขึ้นภูกระดึงทำแนวกันไฟป่า ยืนยันไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่ที่ล่าช้าเพราะต้องรอประชุมเพื่ออนุมัติ ปัดคิดค่าน้ำมัน

ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช รายงานว่า แหล่งข่าวระดับสูงกองทัพบก เปิดเผยว่า จากกรณีไฟไหม้ป่าบนภูกระดึงว่า มีพื้นที่เสียหาย 3,400 ไร่ โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดเลย และกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช มีข้อสรุปจึงขอความอนุเคราะห์กองทัพบก(ทบ.)เพื่อขนรถ แทรกเตอร์ 2 รถกระบะ 1 คัน และน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อทำแนวกันไฟ

โดยเมื่อวานนี้ (25 ก.พ.2563) ทบ. ได้อนุมัติให้ใช้เฮลิคอปเตอร์ MI-17V5 เพื่อทำการยกรถแทรกเตอร์ขึ้นบนยอดภูกระดึง เพื่อไปทำแนวกันไฟป้องกันไม่ให้ไฟลุกลามขึ้นมาบนยอดภูกระดึง พร้อมกันนี้ยังระบุสาเหตุที่มีการอนุมัติ ฮ.ล่าช้าเนื่องจากมีประชุมเพื่อรอการอนุมัติ ยืนยันทบ.ไม่ได้นิ่งนอนใจ ไม่ใช่เป็นไปตามอย่างที่มีข่าวว่า ทบ.คิดค่าน้ำมันเครื่อง และค่าขนส่ง

ทั้งนี้ กองทัพบก ยังยืนยันว่าพร้อมช่วยประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างไม่มีเงื่อนไข แต่มีรายละเอียดปลีกย่อยที่ต้องหารือ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเลยจะชี้แจงรายละเอียด ขณะที่เย็นวานนี้ ฮ.MI-17V5 ได้ออกเดินทางจากศูนย์การบินทหารบก(ศบบ.)เพื่อไปยัง จังหวัดเลยเพื่อปฏิบัติภารกิจดังกล่าว

ด้านหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นมติเลย รายงานว่า นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอภูกระดึง ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางจังหวัดเลยได้รับการติดต่อประสานงานกับ กองทัพภาคที่ 2 ว่าจะนำเครื่องเฮลิคอปเตอร์ รุ่น MI 17 ขนรถแทรกเตอร์ จำนวน 2 คัน กระบะ 1 คัน และน้ำมันเชื้อเพลิงอีก 5,000 ลิตรขึ้นไปยอดภูกระดึง โดยจะเริ่มบินช่วงเช้าวันนี้ ความจริงในเรื่องนี้ทางกองทัพภาคที่ 2 ได้ตั้งใจจะบินมาช่วยอยู่แล้ว แต่ได้ติดภารกิจดับไฟป่าที่จังหวัดนครนายก จึงได้ช้าออกไป แต่ทั้งนี้จะเริ่มภารกิจขนของขึ้นในเช้า 26 ก.พ.ทันที



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :